ลีดส์ ยูไนเต็ด เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

หมอไม่รับเย็บ! แฟนยูงทองสุดมั่นสักฉลองทีมรักเลื่อนชั้น สุดท้ายเงิบรับประทาน

ดูเหมือนแฟนบอลผู้ดีก็มั่นอกมั่นใจไม่แพ้แฟนบอลแถวบ้านเรา ด้วยการสักฉลอง ลีดส์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นกลับไปเล่น พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แต่ท้ายที่สุดหน้าแตกยับ! ก่อนหน้านี้แฟนบอลแถวบ้านเราโชว์ความมั่นใจด้วยการตั้งใจบวชตลอดชีวิตหรือเดินแก้ผ้ากลางสี่แยกไฟแดง หาก ลิเวอร์พูล ผ่าน บาร์เซโลน่า เข้าไปชิงชนะเลิศ…

Home / SPORT / หมอไม่รับเย็บ! แฟนยูงทองสุดมั่นสักฉลองทีมรักเลื่อนชั้น สุดท้ายเงิบรับประทาน

ดูเหมือนแฟนบอลผู้ดีก็มั่นอกมั่นใจไม่แพ้แฟนบอลแถวบ้านเรา ด้วยการสักฉลอง ลีดส์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นกลับไปเล่น พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แต่ท้ายที่สุดหน้าแตกยับ!

ก่อนหน้านี้แฟนบอลแถวบ้านเราโชว์ความมั่นใจด้วยการตั้งใจบวชตลอดชีวิตหรือเดินแก้ผ้ากลางสี่แยกไฟแดง หาก ลิเวอร์พูล ผ่าน บาร์เซโลน่า เข้าไปชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังหงส์แดงตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-3 ประตู ก่อนจะพลิกนรกเอาชนะในบ้านตัวเอง 4-0 ทำเอาหงายการ์ดกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว

ล่าสุดแฟนบอลผู้ดีก็คงมั่นอกมั่นใจไม่แพ้กัน เมื่อ เจมี่ ริชาร์ดสัน แฟนเดนตายยูงทองทำการสักฉลองเลื่อนชั้นให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ล่วงหน้า หลังจากบุกไปเอาชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในเกมเพลย์ออฟ เลกแรก 1-0

ซึ่งก่อนเกมเลกสอง ริชาร์ดสัน ได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC เอาไว้ว่า “ผมชื่อ เจมี่ ผมมั่นใจว่า ลีดส์ จะเลื่อนชั้นหลังจากผมสักเสร็จแล้ว ผมรู้สึกว่าทีมต้องการกำลังใจเพิ่มอีกเล็กน้อยจากแฟนบอล ดังนั้นผมจึงพยายามสักให้มันเสร็จทันเวลา” แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นอันตรธานหลังจากยูงทองโดนแกะเขาเหล็กที่นำทีมโดย แฟร้งกฺ แลมพาร์ด บุกมาถอนแค้น 4-2 ผ่านเข้าสู่เพลย์ออฟ รอบชิงฯ กับ แอสตัน วิลล่า อย่างหน้าตาเฉย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับแฟนบอลดีเดือดรายนี้ เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยสักถ้วยฟุตบอลโลก เพื่อฉลอง ทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์ในปี 2018 แต่สุดท้ายทัพสิงโตคำรามทำได้เพียงอันดับที่ 4 เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีความมั่นใจสูงไม่พอ แถมยังมีความหน้าด้านหน้าทนอีกด้วย นับถือใจเลยจริงๆ

สักอังกฤษฉลองแชมป์โลกก็ทำมาแล้ว

…….

เกร็ดน่ารู้

  • ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกชั้นจาก พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 2003/04 ก่อนจะร่วงไปเล่นใน ลีกวัน ฤดูกาล 2007/08 และโดนตัดแต้ม 15 คะแนน หลังเกิดสภาวะล้มละลายทางการเงิน ก่อนจะกลับมาเล่น แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งในฤดูกาล 2010/11 และมีโอกาสลุ้นกลับไปเล่น พรีเมียร์ ลีก อีกครั้งในรอบ 15 ปี แต่ต้องฝันสลายในท้ายที่สุด