ธีราทร บุญมาทัน วิสเซล โกเบ เจลีก โยโกฮามา เอฟ มารินอส

‘ธีราทร’ แอสซิสต์! มารินอสดุเปิดรังถล่ม วิสเซิล โกเบ 4-1

เจ้าของฉายาแบ็กซ้ายปีศาจ ฉายฟอร์มเก่งเมื่อทำหนึ่งแอสซิลต์ และมีส่วนร่วมอีก 2 ประตู พา โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านถล่มเอาชนะ วิสเซิล โกเบ ต้นสังกัดเก่า 4-1 การแข่งขันฟุตบอล…

Home / SPORT / ‘ธีราทร’ แอสซิสต์! มารินอสดุเปิดรังถล่ม วิสเซิล โกเบ 4-1

เจ้าของฉายาแบ็กซ้ายปีศาจ ฉายฟอร์มเก่งเมื่อทำหนึ่งแอสซิลต์ และมีส่วนร่วมอีก 2 ประตู พา โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านถล่มเอาชนะ วิสเซิล โกเบ ต้นสังกัดเก่า 4-1

การแข่งขันฟุตบอล เจ 1 ลีก ญี่ปุ่น 2019 นัดที่ 12 เจ้าถิ่น โยโกฮามา เอฟ มารินอส อันดับ 7 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ วิสเซล โกเบ อันดับ 13 ของตาราง

เกมนี้ เจ้าถิ่นส่ง ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย กลับมาเป็นตัวจริง ในการเจอทีมเก่า ส่วนทีมเยือน นำมาโดย ดาบิด บียา อดีตกองหน้าดาวดังทีมชาติสเปน ขณะที่ อันเดรส อิเนียสต้า ยังมีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถลงสนามได้

เริ่มเกมในครึ่งแรกรูปเกมเป็นไปอย่างสนุกสูสี จนนาทีที่ 31 เจ้าถิ่นออกนำจาก จังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ตัดบอลได้ แล้วจ่ายให้ เคอิตะ เอ็นโดะ แทงบอลต่อให้ มาร์กอส จูเนียร์ หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 67 มารินอส ขยับหนีเป็น 2-0 ธีราทร บุญมาทัน จ่ายบอลน้ำหนักดีออกซ้ายให้ เคอิตะ เอ็นโดะ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ แล้วปาดมาให้ ลี ทานาดาริ  ซัดเข้าไปง่ายๆ

ไม่หยุดเพียงเท่านี้ นาทีที่ 84 เจ้าของฉายาซ้ายปีศาจชาวไทย เติมเกมขึ้นมาทางซ้าย ก่อนบรรจงเปิดไปที่เสาสอง ให้กับ โคจิ มิโยชิ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงสนามมายิงด้วยซ้ายแบบไม่จับเข้าไปเป็น 3-0 ต่อด้วย นาทีที่ 90 โคจิ มิโยชิ คนเดิม ยิงสุดสวยให้ทีม หนีห่างเป็น 4-0

อย่างไรก็ตามทีมเยือนไม่ยอม นาทีที่ 90+2 มาได้ประตูไล่มาจาก เวลลิงตัน ไล่มาเป็น 1-4 แต่ไม่ทันสุดท้ายจบเกม โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านถล่ม วิสเซล โกเบ 4-1 คว้า 3 คะแนนไปได้ในที่สุด ขณะที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นฝ่ายบุกไปพ่าย เอฟซี โตเกียว 0-2

สำหรับโปรแกรมต่อไป โยโกฮามา เอฟ มารินอส มีคิวบุกเยือน วี-วาเรน นางาซากิ ในฟุตบอลเจ-ลีก คัพ วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ส่วน คอนซาโดเล ซัปโปโร มีโปรแกรม เจ 1 ลีก นัดถัดไปเปิดบ้านพบ กัมบะ โอซากา ในวันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 12.00 น.

 

………………………………………

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน ได้รับโอกาสลงสนามให้กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส เป็นเกมที่ 8 โดยแบ่งเป็นเกมในเจ 1 ลีก 4 นัด และเกมในศึกลูวาน คัพ อีก 4 นัด และในเกมเปิดบ้านเอาชนะ วิสเซิล โกเบ 4-1 ซึ่งถือเป็นการทำแอสซิสต์แรกกับ มารินอส อีกด้วย