พรีเมียร์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ผีไม่ว่าวนะครับ! แมนฯ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลสนามหญ้าสวยประจำฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้คว้ามือเปล่าในฤดูกาลนี้แล้ว หลัง พรีเมียร์ ลีก ประกาศให้สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นสนามยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018/19 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึก พรีเมียร์ ลีก…

Home / SPORT / ผีไม่ว่าวนะครับ! แมนฯ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลสนามหญ้าสวยประจำฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้คว้ามือเปล่าในฤดูกาลนี้แล้ว หลัง พรีเมียร์ ลีก ประกาศให้สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นสนามยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018/19

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึก พรีเมียร์ ลีก พอได้ยิ้มเล็กๆ หลังสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งเป็นรังเหย้าของปีศาจแดงได้รับ รางวัลสนามฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2018/19

โดยการคัดเลือกดังกล่าว พรีเมียร์ ลีก พิจารณาจากการจัดการโดยรวมที่ทางผู้จัดและกรรการได้รับตลอดฤดูกาล รวมถึงปัจจัยด้านสภาพและพื้นสนามแข่งขัน และสภาพแวดล้อมโดยรวม

ทั้งนี่ โทนี่ ซินแคลร์ ผู้จัดการด้านการดูแลพื้นสนามของปีศาจแดง ซึ่งเจ้าตัวและทีมงานของเขาเคยได้รับรางวัลนี้กับ วัตฟอร์ด เมื่อฤดูกาล 2017/18 มาแล้วต่างรู้สึกดีใจกับรางวัลนี้เป็นอย่างมาก “มันน่าเหลือเชื่อมาก นี่เป็นสิ่งที่เราภูมิใจอย่างมากในฐานะทีม” ซินแคลร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

นอกจากนี้สนามของ บอร์นมัธ , อาร์เซน่อล , ลิเวอร์พูล , นิวคาสเซิ่ล และ เซาแธมป์ตัน ต่างก็ถูกยกย่องว่ามีการพัฒนาจาก พรีเมียร์ ลีก เช่นกัน

ซินแคลร์ (ที่ 6 จากซ้ายของแถวหลัง) และทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้

…….

เกร็ดน่ารู้

  • ปัจจุบันสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีความจุ 74,994 ที่นั่ง ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่มีความจุมากที่สุดลำดับ 13 ของยุโรป (อันดับ 1 คือ คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า 99,354 ที่นั่ง) นอกจากนี้ยังเคยถูกใช้เป็นสังเวียนแข้งในศึกฟุตบอลโลก 1966 , ยูโร 1996 และ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงฯ ในปี 2003 อีกด้วย