ราฮีม สเตอร์ลิง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เอฟเอ คัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แค่นี้มันยังไม่พอ! ‘เป๊ป’ ติวเข้ม ‘สเตอร์ลิง’ แม้เพิ่งกดสองตุงพาเรือใบคว้าทริปเปิลแชมป์ (คลิป)

การพัฒนาลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงไม่หยุดแค่นี้ หลังมีภาพกุนซือแดนกระทิงดุติวเข้ม ราฮีม สเตอร์ลิง ทั้งที่เพิ่งพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทริปเปิลแชมป์บนเกาะอังกฤษมาหมาดๆ ดาบิด ซิลบา , กาเบรียล…

Home / SPORT / แค่นี้มันยังไม่พอ! ‘เป๊ป’ ติวเข้ม ‘สเตอร์ลิง’ แม้เพิ่งกดสองตุงพาเรือใบคว้าทริปเปิลแชมป์ (คลิป)

การพัฒนาลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงไม่หยุดแค่นี้ หลังมีภาพกุนซือแดนกระทิงดุติวเข้ม ราฮีม สเตอร์ลิง ทั้งที่เพิ่งพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าทริปเปิลแชมป์บนเกาะอังกฤษมาหมาดๆ

ดาบิด ซิลบา , กาเบรียล เฆซุส 2 ประตู , เควิน เดอ บรอยน์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง 2 ประตู ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม วัตฟอร์ด 6-0 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปครอง เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับการคว้าทริปเปิลแชมป์บอลถ้วยในประเทศเป็นทีมแรกของอังกฤษ

โดยหลังเกมมีภาพ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเรือใบเดินเข้าไปติวเข้ม ราฮีม สเตอร์ลิง ทั้งที่เพิ่งยิงสองประตูช่วยทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครอง

ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า พูดถึงเรื่องนี้หลังจบเกมว่า “ราฮีม [สเตอร์ลิง] เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เราสามารถคว้าแชมป์มาครอง แต่ครึ่งแรกเขาเล่นได้ไม่ดีเลย เขาเสียบอลง่ายๆ หลายหน ทุกคนสามารถปรับปรุงกันได้”

ด้าน สเตอร์ลิง หลังจากมีคลิปที่ตนถูกกุนซือติวเข้มก็ออกมาทวีตข้อความว่า “เขา [กวาร์ดิโอล่า] แค่บอกผมว่าอย่าพยายามแย่งเพื่อนยิงประตูก็เท่านั้นเอง…” ซึ่ง สเตอร์ลิง เกือบมีชื่อทำประตู 2-0 ให้กับทีม แต่ลูกดังกล่าวเป็นเครดิตของ กาเบรียล เฆซุส แทน

แม้เราจะเห็นการติวเข้มระหว่างกุนซือเรือใบกับแข้งผู้ดีรายนี้อย่างถึงพริกถึงขิง แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ภาพแบบนี้ปรากฏออกมา เราะก่อนหน้านี้มีหลายครั้งที่เห็น กวาร์ิโอล่า พยายามติวเข้ม สเตอร์ลิง และต้องยอมรับว่าอดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค มีส่วนสำคัญมากๆ ในการพัฒนารูปแบบการเล่นให้กับปีกตัวจี๊ดรายนี้

………

เกร็ดน่ารู้

  • กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมป์มาแล้ว 27 ใบ นับตั้งแต่เป็นกุนซือเต็มตัวกับ บาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาล 2008/09 เป็นต้นมา
  • สเตอร์ลิง ยิงไป 25 ประตู 18 แอสซิสต์ จาก 51 เกมที่ลงเล่น รวมทุกรายการ ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดตั้งแต่เจ้าตัวเล่นฟุตบอลอาชีพมาเลยทีเดียว