กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ คิงส์คัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย

กวินทร์ มุ่งมั่นฟิตร่างกายเพื่อ คิงส์คัพ ชี้ทัพช้างศึกทราบดีถ้วยนี้มีความหมายแค่ไหน

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ตั้งเป้าฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อลุยศึก คิงส์คัพ 2019 พร้อมชี้ทุกคนรู้ดีว่าถ้วยนี้สำคัญต่อประเทศชาติมากแค่ไหน “เป้าหมายของพวกเราก็คือไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ลงเล่น หรือว่ามีชื่อติดทีมชาติไทยในครั้งนี้ เป้าหมายก็คือต้องการคว้าแชมป์ ทุกคนรู้ดีว่าถ้วยนี้มีความหมายต่อประเทศไทยแค่ไหน” กวินทร์ กล่าว “แต่ว่าก่อนที่จะไปถึงตรงนั้นก็คงจะต้องเตรียมตัวเอง เตรียมร่างกายให้ดี…

Home / SPORT / กวินทร์ มุ่งมั่นฟิตร่างกายเพื่อ คิงส์คัพ ชี้ทัพช้างศึกทราบดีถ้วยนี้มีความหมายแค่ไหน

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ตั้งเป้าฟิตร่างกายให้พร้อมเพื่อลุยศึก คิงส์คัพ 2019 พร้อมชี้ทุกคนรู้ดีว่าถ้วยนี้สำคัญต่อประเทศชาติมากแค่ไหน

“เป้าหมายของพวกเราก็คือไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ลงเล่น หรือว่ามีชื่อติดทีมชาติไทยในครั้งนี้ เป้าหมายก็คือต้องการคว้าแชมป์ ทุกคนรู้ดีว่าถ้วยนี้มีความหมายต่อประเทศไทยแค่ไหน” กวินทร์ กล่าว

“แต่ว่าก่อนที่จะไปถึงตรงนั้นก็คงจะต้องเตรียมตัวเอง เตรียมร่างกายให้ดี และถ้าได้มีโอกาสร่วมเก็บตัวกันก็คงจะได้ซ้อมแท็กติกกับโค้ชครับ”

ผู้รักษาประตูวัย 29 ปี ยังได้พูดถึงคู่แข่งของทัพช้างศึกใน คิงส์คัพ ครั้งนี้ด้วยว่า “เวียดนามเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกทีมหนึ่ง ช่วงหลังเขาพัฒนาขึ้นมาเยอะ แต่ผมก็ยังโฟกัสที่ทีมเราเองมากกว่า คือถ้าเราเตรียมทีมได้ดี ผมก็คิดว่าเราก็ต้องเต็มที่ แล้วก็น่าที่จะเอาชนะได้ครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ โดยแข่งกันที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศจะเป็นการพบกันระหว่างกือราเซากับอินเดีย และทีมชาติไทยกับเวียดนาม

……….

เกร็ดน่ารู้
ก่อนหน้านี้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มีอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทบริเวณใต้เท้าระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ ทำให้พลาดช่วยทีมชาติไทยลุยศึก เอเชียน คัพ และ ไชน่า คัพ ที่ผ่านมา โดยเกมล่าสุดที่เจ้าตัวลงเฝ้าเสาให้กับทีมชาติไทยคือนัดอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งพ่ายต่อทีมชาติจีน 0-2 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ปีที่แล้ว