ทีมชาติไทย U23 สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อเล็กซานเดร กามา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

กลับมาค่อยออก? สมยศสั่ง ‘กามา’ พาช้างศึก U23 ลุยเมอร์ไลออนส์ คัพก่อน

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังมีสัญญาอยู่กับสมาคมฯ และจะนำทีม “ช้างศึก…

Home / SPORT / กลับมาค่อยออก? สมยศสั่ง ‘กามา’ พาช้างศึก U23 ลุยเมอร์ไลออนส์ คัพก่อน

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังมีสัญญาอยู่กับสมาคมฯ และจะนำทีม “ช้างศึก U23” เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลเมอร์ไลออนส์ คัพ จากนั้นเมื่อเสร็จภารกิจ ค่อยกลับมาคุยเรื่องอนาคตอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีของ อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เบื้องต้นมีสัญญากับสมาคมฯ จนถึงรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงต้นปีหน้า

โดยกล่าวว่า “กรณีเรื่องของ กามา นั้นไม่ใช่เรื่องไร้สาระ หรือเป็นเรื่องที่ไม่มีมูล แต่ในส่วนของสมาคมฯ ขอรักษามารยาทในเรื่องนี้ ต้องขอชี้แจงว่า กาม่ายังมีสัญญาอยู่กับสมาคมฯ และกาม่าจะปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาที่มีกับสมาคมฯ”

“โค้ชกามา มีภารกิจนำทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางไปแข่งขันฟุตบอล เมอร์ไลออนส์ คัพ ที่สิงคโปร์ ในช่วงระยะเวลาอันใกล้ และทุกอย่างถูกเตรียมไว้หมดแล้ว ทั้งการเดินทาง, ตั๋วเครื่องบิน, วีซ่า หรือโรงแรม”

“อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ไม่มีข้อขัดข้อง หากกาม่าอยากไปคุมสโมสรใด สโมสรหนึ่ง แต่ กาม่า จะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตามพันธะสัญญากับสมาคมฯ เสียก่อน หลังจากนั้นค่อยมาคุยกัน ตามวิถีทางของฟุตบอล ตามเงื่อนไขที่มีต่อกัน”

 

…………………………………….

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ อเล็กซานเดร กามา เข้ามาคุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เริ่มต้นด้วยการพาทีม “ช้างศึก U23” ได้อันดับสุดท้าย รายการ 4 เส้า CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน

จากนั้นพาทีมได้รองแชมป์ฟุตบอล รุ่นอายุไมเกิน 22 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา และได้รองแชมป์กลุ่ม ของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม