คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซีเนดีน ซีดาน ลาลีกา เรอัล มาดริด

หมดราศีแชมป์! ทำไมฤดูกาลนี้จึงน่าผิดหวังสุดๆสำหรับ เรอัล มาดริด

จบฤดูกาลได้น่าผิดหวังสำหรับยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด ที่ปิดซีซั่นด้วยมือเปล่าไร้ถ้วยแชมป์ใดๆ มาประดับตู้โชว์แม้จะได้ ซีเนดีน ซีดาน กลับมารับงานอีกครั้งแต่ฟอร์มการเล่นของทีมก็ดูไม่กระเตื้อง สถิติหลายอย่างฟ้องว่าทัพราชันชุดขาวขบวนนี้ทำผลงานได้น่าผิดหวังจริงๆ     โดนบาร์ซ่าทิ้งห่าง มาดริดจบ ลาลีก้า ซีซั่นนี้ด้วยแต้มตามหลังศัตรูตลอดกาล…

Home / SPORT / หมดราศีแชมป์! ทำไมฤดูกาลนี้จึงน่าผิดหวังสุดๆสำหรับ เรอัล มาดริด

จบฤดูกาลได้น่าผิดหวังสำหรับยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด ที่ปิดซีซั่นด้วยมือเปล่าไร้ถ้วยแชมป์ใดๆ มาประดับตู้โชว์แม้จะได้ ซีเนดีน ซีดาน กลับมารับงานอีกครั้งแต่ฟอร์มการเล่นของทีมก็ดูไม่กระเตื้อง สถิติหลายอย่างฟ้องว่าทัพราชันชุดขาวขบวนนี้ทำผลงานได้น่าผิดหวังจริงๆ

 

 

โดนบาร์ซ่าทิ้งห่าง

มาดริดจบ ลาลีก้า ซีซั่นนี้ด้วยแต้มตามหลังศัตรูตลอดกาล บาร์เซโลน่า 19 คะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร สืบเนื่องมาจากความพ่ายแพ้ถึง 12 นัดในลีก ผลงานโดยรวมของทีมชุดขาวยังเทียบชั้นบาร์ซ่าไม่ได้ สิบปีหลังสุดพวกเขามีโอกาสสัมผัสแชมป์ลีกเพียงแค่สองครั้งเท่านั้น ขณะที่บาร์ซ่าผูกขาดความยิ่งใหญ่ในลีกโกยแชมป์ไปได้ถึงแปดครั้ง

 

 

ซีดานไม่กู้วิกฤติ

ซีเนอดีน ซีดาน ผู้พามาดริดคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สามสมัยติดต่อกัน และแชมป์ ลาลีก้า อีกหนึ่งสมัย เขากลับมาคุมทีมอีกครั้งเมื่อเดือนมีนาคมหลังจากความล้มเหลวต่อเนื่องของ ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือชาวอาร์เจนติน่า และ ฆูเลน โลเปเตกี อดีตกุนซือทีมชาติสเปน แต่ผลงานโดยรวมของทีมก็ยังดูไม่ค่อยดีนัก กุนซือชาวฝรั่งเศสพาทีมแพ้ไปถึงสี่เกมจาก 11 นัด และความพ่ายแพ้สองนัดสุดท้ายของฤดูกาลต่อ โซเซียดาด และ เบติส นับเป็นความพ่ายแพ้สองนัดติดต่อกันในลีกครั้งแรกของ ซีดาน

 

 

โรนัลโด้เอฟเฟค

การอำลาทีมไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่งผลกระทบต่อทีมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเรื่องของเกมรุก ฤดูกาลนี้มาดริดทำประตูในลีกไปได้แค่ 63 ประตูน้อยที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อยอดผู้ชมในสนาม ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ที่ลดลงอย่างชัดเจน เกมเปิดสนามกับ เกตาเฟ่ มียอดคนดูแค่ 48,436 คนต่ำที่สุดในรอบสิบ สรุปแล้ว เรอัล มาดริด มียอดผู้ชมเฉลี่ย 61,020 คนต่อนัด ในลาลีก้า ซึ่งถือว่าต่ำสำหรับสนามระดับความจุเกิน 80,000 ที่นั่ง