ONE Championship จอร์จิโอ เปโตรเซียน เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ เพชรยินดีอะคาเดมี่

เพชรไม่ยินดี! เผยเหตุ เพชรมรกต ถอนศึก ONE บอกถ้า เปโตรเซียน ข้องใจ เจอนอกรอบได้

ค่ายมวย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชี้แจงเหตุที่ต้องให้ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ถอนตัวจากศึก ONE Championship พร้อมกับบอกว่าถ้าคู่ชก จอร์จิโอ เปโตรเซียน ข้องใจก็สามารถมารีแมตช์กันนอกรอบได้ ย้อนไปก่อนหน้านี้ในการแข่งขัน ONE Championship…

Home / SPORT / เพชรไม่ยินดี! เผยเหตุ เพชรมรกต ถอนศึก ONE บอกถ้า เปโตรเซียน ข้องใจ เจอนอกรอบได้

ค่ายมวย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชี้แจงเหตุที่ต้องให้ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ถอนตัวจากศึก ONE Championship พร้อมกับบอกว่าถ้าคู่ชก จอร์จิโอ เปโตรเซียน ข้องใจก็สามารถมารีแมตช์กันนอกรอบได้

ย้อนไปก่อนหน้านี้ในการแข่งขัน ONE Championship ศึก ONE: ENTER THE DRAGON ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ก่อน ในการแข่งประเภท คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวตชาย รอบ 8 คน เพชรมรกต ได้เอาชนะ เปโตรเชียน คู่แข่งชาวอิตาเลียนไปด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์

ในภายหลัง คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ซีอีโอของ ONE Championship ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าการแข่งขันไฟต์นี้จะต้องรีแมตช์เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากผู้ตัดสินเกิดความผิดพลาดในการควบคุมกติกาการแข่งขัน ซึ่งเมื่อทราบข่าวนี้ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ก็ได้ตัดสินใจให้ เพชรมรกต ถอนตัวทันที

ทางค่ายได้ให้เหตุผลว่าเป็นการปกป้องนักกีฬาจากความผิดพลาดที่เขาไม่ได้ก่อขึ้น อีกทั้งยังยืนยันด้วยว่า เพชรมรกต ไม่ได้ทำผิดกฏห้ามแทงเข่าเกิน 3 วินาทีเลยแม้แต่ครั้งเดียว หลังย้อนชมเทปไฟต์ดังกล่าวเป็น 10 รอบ ซึ่งหากมีการรีแมตช์เกิดขึ้นจริง หนทางเดียวที่จะเอาชนะ เปโตรเซียน ได้ก็คงต้องเป็นการน็อคเอาท์เท่านั้น ซึ่งโอกาสเป็นไปได้น้อยมากๆ

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยินดีที่จะให้ เปโตรเซียน รีแมตช์นอกทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว หากว่ายังข้องใจกับความพ่ายแพ้ที่สิงคโปร์

……….

เกร็ดน่ารู้
การแข่งขัน ONE Championship คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวตชาย ในรอบรองชนะเลิศ ยังเหลือนักกีฬาไทยอีกคนคือ โจ ณัฐวุฒิ ซึ่งเดิมทีจะต้องเจอกับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง เพชรมรกต แต่ก็ดูเหมือนว่าไฟต์นี้จะไม่เกิดขึ้นแล้ว