กัมบะ โอซาก้า คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจลีก

กินกันไม่ลง! ซัปโปโรถอน ชนาธิป ท้ายเกมแค่เจ๊า กัมบะ โอซากา 0-0

นกเค้าแมวเมืองเหนือ ที่ส่งจอมทัพชาวไทย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาคืนสนามเป็น 11 ตัวแรกอีกครั้ง แต่ไม่อาจพาต้นสังกัดเก็บชัยได้ในศึกเจ 1 ลีก นัดที่ 13 ได้   เมื่อวันที่…

Home / SPORT / กินกันไม่ลง! ซัปโปโรถอน ชนาธิป ท้ายเกมแค่เจ๊า กัมบะ โอซากา 0-0

นกเค้าแมวเมืองเหนือ ที่ส่งจอมทัพชาวไทย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาคืนสนามเป็น 11 ตัวแรกอีกครั้ง แต่ไม่อาจพาต้นสังกัดเก็บชัยได้ในศึกเจ 1 ลีก นัดที่ 13 ได้

 

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม การแข่งขันฟุตบอลเจ1ลีก ญี่ปุ่น คอนซาโดเล ซัปโปโร อันดับ 7 เปิดบ้านรับการมาเยือนทีมอันดับ 14 อย่าง กัมบะ โอซากา ที่ ซัปโปโร โดม

 

เจ้าบ้านเกมนี้ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาบัญชาเกมรุกอีกครั้งหลังพักในเกมลูวาน คัพ นัดล่าสุด ส่วนทีมเยือน กัมบะ โอซากา ฤดูกาลนี้เพิ่งเก็บชยัชนะไปเพียง 3 นัดเท่านั้น

 

เริ่มเกมในครึ่งแรก คอนซาโดเล ซัปโปโร เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ยังเจาะเกมรับทีมเยือน กัมบะ โอซากา ไม่เข้าจบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

 

กลับมาในเริ่มหลังครึ่งเจ้าถิ่นพลาดโอกาสขึ้นนำ นาทีที่ 50 ลูคัส แฟร์นานเดส หลอดมาหน้าปากประตูให้กับ โยชิฮิโระ นากาโนะ วิ่งหลุดการประกบแนวรับทีมเยือน แต่แหย่ขาไม่ถึงบอลก่อนที่ผู้เล่นกัมบะจะตามมาปล็อกได้ทัน

 

นาทีที่ 88 มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบียของ ซัปโปโร ตัดสินใจถอด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออก และส่ง ทาคุโระ คาเนโกะ ลงเล่นแทน สุดท้ายจบเกม คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดบ้านเสมอ กัมบะ โอซากา 0-0 แบ่งกันไปคนละแต้ม

 

โปรแกรมต่อไป คอนซาโดเล ซัปโปโร จะพบกับ ซานเฟรชเซ ฮิโรชิมา ส่วน กัมบะ โอซากา จะพบกับ คาชิมา อันท์เลอร์ส ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน

 

…………………………………….

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นให้กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปแล้ว 57 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 10 ประตู และ 7 แอสซิสต์ ปัจจุบันกองกลางวัย 26 ปี ได้ขยายสัญญาฉบับใหม่กับ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” ออกไปถึงปี 2025