บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โบซิดาร์ บันโดวิช ไทยลีก

ตำแหน่งไม่สำคัญ! ‘บอสโก’ กำชับลูกทีมห้ามประมาท เมืองทอง

โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับชับลูกทีมห้ามประมาท เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เด็ดขาด แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดี วันที่ 25 พฤษภาคม 2562…

Home / SPORT / ตำแหน่งไม่สำคัญ! ‘บอสโก’ กำชับลูกทีมห้ามประมาท เมืองทอง

โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับชับลูกทีมห้ามประมาท เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เด็ดขาด แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดี

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 3 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ มีคุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน ส่วนตัวแทนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน กับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู ร่วมแถลงข่าว ขณะที่ทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม กับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม เข้าร่วมงานในวันนี้

ซึ่ง โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นี่เป็นอีกเกมที่ยากหลังจากผ่านมาหลายเกม ปัญหาอาการบาดเจ็บก็มี จักรพันธ์ กับ สุเชาว์ ที่เหลือพร้อมหมด”

“พรุ่งนี้เป็นดาร์บี้ ไม่สำคัญว่าทั้งสองทีมอยู่ตำแหน่งไหน เราต้องให้เกียรติเขา เพราะเมืองทองเป็นทีมใหญ่ มีนักเตะเก่งๆ หลายคน ซึ่งเราต้องมีสมาธิมากขึ้น เพราะพวกเขามีสถานการณ์ไม่ดี”

“ส่วนเราต้องทำให้ได้เหมือนที่ผ่านมา มีวินัย มีคาแรคเตอร์ แสดงทัศนคติที่ดีออกมา ต้องสู้ตลอดทั้งเกม สู้เพื่อเพื่อนร่วมทีม เพื่อแฟนๆ และชนะให้ได้ ผมมั่นใจว่านักเตะจะทำเต็มที่ ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เรามีความฝัน และมีเป้าหมายที่จะเป็นแชมป์อีกครั้ง ต้องไม่ลืมว่าที่ผ่านมาเราทำอะไรได้ เราต้องทำให้ได้เหมือนเดิม”

สำหรับข่าวการซื้อขายนักเตะ เขาก็กล่าวว่า “ตอนนี้เราโฟกัสที่เกม โฟกัสเฉพาะนักเตะที่มี ยังไม่อยากพูดถึงนักเตะที่เป็นข่าว เราไม่มีการแบ่งทีมเป็นทีมเอ ทีมบี ไม่ว่าจะเล่นกี่นาที ทุกคนในห้องแต่งตัวสำคัญหมด เราขอโฟกัสเฉพาะเกมวันพรุ่งนี้ เรื่องนักเตะไว้ว่ากันทีหลัง”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเซิร์บยังพูดถึง เลือน ซวน เชือง ว่า “เกม ACL เขาไม่มีชื่อเพราะปัญหาเอกสาร ตอนนี้ร่างกายเขาค่อนข้างพร้อม คิดว่าเขาน่าจะมีโอกาสในเกมนี้ แต่ในทีมก็มีการแข่งขัน ก็อย่างที่บอก ไม่ว่าจะเล่นกี่นาที กี่เกม สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาลงไปทำอะไรได้บ้าง เราไม่ได้ตัดสินแค่เพราะเขาเล่นดี 15 นาที หากเขาอยากลงเล่น เขาต้องช่วยทีมให้ได้”

ส่วนดาวรุ่งอย่าง อิรฟาน ดอเลาะ บันโดวิชก็กล่าวว่า “เขาพร้อมลงเกมนี้นะ มันสำคัญสำหรับผม ถ้าเขาลงไป ผมเชื่อว่าเขารู้ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เราเองก็พร้อมเต็มที่ ที่จะคว้าชัยชนะในเกมพรุ่งนี้ เรายังไม่รู้ว่าเขาจะได้ลงหรือไม่ เพราะเราไม่สามารถตัดสินเขาได้จากเกมเดียว แต่เราจะให้โอกาสเขาแน่นอน ผมเชื่อว่านักเตะดาวรุ่งเราพร้อมอยู่แล้ว เมื่อเขาได้โอกาส เขาต้องคว้าให้ได้”

“เราพยายามพัฒนาดาวรุ่ง ให้ลงสนาม แต่ต้องรักษาสมดุล เพื่อให้ทีมเป็นแชมป์ ถ้าเรารักษาสมดุลและทำให้ทีมเป็นแชมป์ได้ มันก็ยอดเยี่ยม”

“อยากให้แฟนๆ เข้ามาเชียร์เยอะๆ เพราะเชื่อว่ามันจะมีความทรงจำที่ดีในเกมนี้ อยากให้แฟนบอลมาให้เต็มสนาม เพราะเป็นเกมของสองทีมที่ดีที่สุดในเมืองไทย ผมมองว่าอันดับของเมืองทองเมื่อเทียบกับนักเตะไม่ควรอยู่ตรงนี้ ยังไงก็อยากให้เข้ามาดูกันเยอะๆ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก นัดที่ 12 ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีน่า ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 3

 

……………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– ทั้งคู่เคยพบกัน 28 นัด รวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหนือกว่าชัดเจน เมื่อชนะ 14 เสมอ 4 และแพ้ 4 นัด

– ล่าสุดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเค็ด คือเกมที่บุกมาชนะ 2-0 ในโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

– หากนับเฉพาะในโตโยต้า ไทยลีก ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ไม่เคยยิงประตูใส่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เลย

– 4 นัดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เคยชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกิดจากฝีมือของกุนซือชาวไทยอย่าง ธชตวันร ศรีปาน ทั้งหมด

– ในโตโยต้า ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครในบ้านฤดูกาล 2019 ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 1 นัดเท่านั้น ในเกมบุกชนะ สิงห์ เชียงรายฯ 3-2