กานต์ จันรัตน์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

สถิติแค่ส่วนหนึ่ง! เสี่ยกานต์ให้มองอย่างนี้ ‘เราก็เคยบุกชนะ บุรีรัมย์’

กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มองว่าเฮดทูเฮดเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ให้มองว่า เมืองทองฯ ก็เคยบุกไปเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้ว วันที่ 25…

Home / SPORT / สถิติแค่ส่วนหนึ่ง! เสี่ยกานต์ให้มองอย่างนี้ ‘เราก็เคยบุกชนะ บุรีรัมย์’

กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มองว่าเฮดทูเฮดเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ให้มองว่า เมืองทองฯ ก็เคยบุกไปเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้ว

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 3 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ มีคุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน ส่วนตัวแทนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน กับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู ร่วมแถลงข่าว ขณะที่ทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม กับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม เข้าร่วมงานในวันนี้

“เรามีผู้เล่นมาทั้งหมด 20 คน บางรายมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ทีมค่อนข้างจะพร้อม 80-90 เปอร์เซ็นต์ ก็จะมีพัชรพล แบ็คซ้ายที่เจ็บเล่นไม่ได้ แต่วีระวุฒิ หายกลับมาแล้ว คือทีมเรามีความพร้อมพอสมควร”

“เราต้องเน้นทุกเกม ไม่ใช่แค่เกมนี้ครับ เพราะทุกแต้มนับจากนี้สำคัญ เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่เราต้องมีแต้มให้ได้ ทุกเกมต่อจากนี้คือบิ๊กแมตช์สำหรับเราครับ”

“ส่วนเรื่องเฮดทูเฮด เวลาเราเจอพวกเขาทีไรผลงานก็ไม่ค่อยดี แต่เราก็เคยชนะ เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่า สถิติก็เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เรามองแค่ว่า เราเคยชนะเขาดีกว่าครับ”

“เรื่องกุนซือ ตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โค้ชยู (ยุน จอง ฮวาน) ยังเป็นโค้ชเรา ผู้เล่นเราก็เป็นมืออาชีพ ในเกมนี้โค้ชเรา และทีมงานก็ทำการบ้านมาอย่างหนัก แม้จะมีข่าวเรื่องการเปลี่ยนแปลงออกมา ทุกคนก็ต้องทำงานด้วยความอย่างเต็มที่ด้วยความเป็นมืออาชีพ”

“ข่าวที่ว่าจะมีนักเตะย้ายออกคงไม่มีครับ น่าจะเป็นการหาคนมาเพิ่มมากกว่า เราไม่คิดจะปล่อยใคร ด้วยอันดับของเราตอนนี้ เราก็อยากจะทำให้ทีมดีขึ้นครับ”

“ขอเชิญแฟนทั้งสองทีมให้มาดูเกมนี้ มันจะเป็นเกมคุณภาพ เพราะทั้งสองทีมต้องการแต้ม ผมเชื่อว่าแฟนบอลจะได้ดูฟุตบอลที่สนุกครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก นัดที่ 12 ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีน่า ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 3

 

……………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– ทั้งคู่เคยพบกัน 28 นัด รวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหนือกว่าชัดเจน เมื่อชนะ 14 เสมอ 4 และแพ้ 4 นัด

– ล่าสุดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเค็ด คือเกมที่บุกมาชนะ 2-0 ในโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

– หากนับเฉพาะในโตโยต้า ไทยลีก ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ไม่เคยยิงประตูใส่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เลย

– 4 นัดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เคยชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกิดจากฝีมือของกุนซือชาวไทยอย่าง ธชตวันร ศรีปาน ทั้งหมด

– ในโตโยต้า ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครในบ้านฤดูกาล 2019 ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 1 นัดเท่านั้น ในเกมบุกชนะ สิงห์ เชียงรายฯ 3-2