ทีมชาติฝรั่งเศส ทีมชาติไทย ฟุตบอลหญิง ฟุตบอลโลกหญิง 2019 สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง

ผลบอล : ‘ชบาแก้ว’ อุ่นเครื่องโดนเจ้าภาพบอลโลกหญิงรัวครึ่งหลังพ่าย 0-3

ผลอุ่นเครื่องฟุตบอลหญิง สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง เซฟสองจุดโทษ แต่ไม่อาจช่วยให้แข้งเนื้ออ่อน ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส หลังโดนรัวสามเม็ดในครึ่งหลังจนผ่ายไปในที่สุด 0-3 ครึ่งแรก ไทย ทักทายก่อนในนาทีที่ 14 กาญจนา…

Home / SPORT / ผลบอล : ‘ชบาแก้ว’ อุ่นเครื่องโดนเจ้าภาพบอลโลกหญิงรัวครึ่งหลังพ่าย 0-3

ผลอุ่นเครื่องฟุตบอลหญิง สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง เซฟสองจุดโทษ แต่ไม่อาจช่วยให้แข้งเนื้ออ่อน ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส หลังโดนรัวสามเม็ดในครึ่งหลังจนผ่ายไปในที่สุด 0-3

ครึ่งแรก ไทย ทักทายก่อนในนาทีที่ 14 กาญจนา หนีตัวประกบก่อนยิงบอลเฉียดเสาสองออกไป หลังจากนั้นเป็น ฝรั่งเศส ที่โหมบุกเข้าใส่หมายทำประตู แต่ไม่ไม่สามารถบวกสกอร์ได้ จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง พิสมัย มีอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 56 หลังจากนั้น 5 นาที ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จาก เอลิเซ บูซาเลีย นาทีที่ 72 ฝรั่งเศส ได้ลูกที่จุดโทษ ณัฐกานต์ ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่ กีโญโร ยิงบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง นาทีที่ 78 ฝรั่งเศส ขยับหนีห่าง 2-0 จาก กาดิเดียตู ดิอานี

จากนั้นอีก 5 นาที ฝรั่งเศส ได้ลูกที่จุดโทษอีกครั้ง ธนีกานต์ ไปทำฟาวล์ กีโญโร คราวนี้ เปอร์ริสเซต รับหน้าที่สังหารแต่ยิงไปติดเซฟ สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ไทยยังตามหลัง 0-2 แต่อีก 2 นาทีต่อมา กาดิเดียตู ดิอานี ยิงประตูที่สองของตัวเองให้ ฝรั่งเศส สามารถเอาชนะ ไทย ไปได้ในเกมนี้ 3-0

สำหรับฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องอีกสองนัด โดยนัดต่อไปจะพบกับ เบลเยียม ณ สนามโอเอช ลูเวิน ในวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาไทย)

รายชื่อนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง (GK) – วารุณี เพ็ชรวิเศษ , ณัฐกานต์ ชินวงษ์ , พิสมัย สอนไสย์ , วารุณี เพ็ชรวิเศษ , สุนิสา สร้างไธสง – พิกุล เขื่อนเพ็ชร , วิลัยพร บุตรด้วง , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี – กาญจนา สังข์เงิน , รัตติกาล ทองสมบัติ , สุชาวดี นิลธำรงค์

…….

เกร็ดน่ารู้

  • ปัจจุบัน ทีมชาติไทย มีแรงกิ้งเป็นอันดับที่ 34 ของโลก ส่วน ทีมชาติฝรั่งเศ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหญิง 2019 รอบสุดท้าย มีแนงกิ้งที่อันดับ 3 ของโลก