จูบิโล อิวาตะ ธีราทร บุญมาทัน เจลีก โยโกฮามา เอฟ มารินอส

‘ธีราทร’ เรียกจุดโทษ! มารินอสยังดุถล่ม จูบิโล อิวาตะ 4-0

โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านถล่มชนะ จูบิโล อิวาตะ ขาดลอย 4-0 โดยเกมนี้ ธีราทร บุญมาทัน มีส่วนร่วมหนึ่งประตูหลังช่วยให้ทีมได้ลูกจุดโทษ การแข่งขันเจ 1 ลีก…

Home / SPORT / ‘ธีราทร’ เรียกจุดโทษ! มารินอสยังดุถล่ม จูบิโล อิวาตะ 4-0

โยโกฮามา เอฟ มารินอส เปิดบ้านถล่มชนะ จูบิโล อิวาตะ ขาดลอย 4-0 โดยเกมนี้ ธีราทร บุญมาทัน มีส่วนร่วมหนึ่งประตูหลังช่วยให้ทีมได้ลูกจุดโทษ

การแข่งขันเจ 1 ลีก 2019 นัดที่ 13 ระหว่าง โยโกฮามา เอฟ มารินอส อันดับ 6 พบ จูบิโล อิวาตะ อันดับ 12 ที่สนามนิสสัน สเตเดี้ยม เวลา 11.00 น.

ทัพกะลาสี นัดนี้ส่ง ธีราทร บุญมาทัน กลับมาออกสตาร์ทตัวจริงหลังได้พักจากเกมเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกับ มาร์กอส จูเนียร์ และ อีดิการ์ จูนิโอ ส่วน จูบิโล นำโดย มาซาโตะ นากายามะ และ เจอร์สัน มาร์ติน ลงสนามเป็นแกนหลัก

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกหนัก จนในนาทีที่ 40 มาได้ประตูออกนำ 1-0 มาร์กอส จูเนียร์ หยอดบอลเข้าไปในกรอบแต่โดนสกัดออกมาแต่เจ้าตัวตามไปเก็บบอลได้ก่อนซัดด้วยขวาเข้าไป ครึ่งแรกจบด้วยสกอร์นี้

เกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 59 ทัพกะลาสียังทำผลงานได้ดีกว่ามาได้ประตูขยับหนีจาก เทรุฮิโตะ นากางาวะ ที่วิ่งสปีดเข้าไปในกรอบดึงหลบแนวรับ จูบิโล ก่อนยิงด้วยซ้ายผ่านผู้รักษาประตูเข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 65 แบ็กซ้ายชาวไทยก็มาได้มีส่วนร่วมทำประตูกับทีม เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ได้จังหวะกระชากบอลมาเกือบสุดเส้นก่อนครอสบอลไปติดมือของแนวรับจูบิโลในเขตโทษและเป็นลูกจุดโทษ ก่อนที่ อีดิการ์ จูนิโอ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ไม่เพียงเท่านั้น นาทีที่ 74 อีดิการ์ จูนิโอ ที่สอดตัวจากลูกครอสด้านข้างของ ทากาฮิโระ โอกิฮาระ เข้ามายิงไม่พลาดให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ฝั่งเกมเปิดบ้านถล่ม จูบิโล อิวาตะ 4-0 เก็บ 3 คะแนนมีเพิ่มเป็น 24 แต้มขยับขึ้นที่ 5 ของตารางชั่วคราว

สำหรับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส มีโปรแกรมก่อนเบรคทีมชาติออกไปเยือน โชนัน เบลล์มาเร ในวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 17.00 น.

 

………………………………………

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน ได้รับโอกาสลงสนามให้กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส เป็นเกมที่ 9 โดยแบ่งเป็นเกมในเจ 1 ลีก 5 นัด และเกมในศึกลูวาน คัพ อีก 4 นัด ซึ่งในเกมเปิดบ้านเอาชนะ วิสเซิล โกเบ 4-1 (18 พ.ค.) เจ้าตัวสามารถทำแอสซิสต์แรกให้กับ มารินอส ได้อีกด้วย