บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เนวิน ชิดชอบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

กลับมาให้เร็ว? เนวินฝากถึงเมืองทอง ‘อย่าทำให้ผมเหงา’

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฝากข้อความถึง เอสซีจี เมืองทองฯ ทีมคู่รักคู้แค้นหลังเปิดบ้านเอาชนะไปในศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์โตโยต้า ไทยลีก เกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 26…

Home / SPORT / กลับมาให้เร็ว? เนวินฝากถึงเมืองทอง ‘อย่าทำให้ผมเหงา’

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฝากข้อความถึง เอสซีจี เมืองทองฯ ทีมคู่รักคู้แค้นหลังเปิดบ้านเอาชนะไปในศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์โตโยต้า ไทยลีก

เกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 62 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิด ช้างอารีนา เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 จากประตูโทนของ ศศลักษณ์ ไหประโคน นาทีที่ 79 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับทำคะแนนขยับไปมี 22 คะแนน จาก 10 นัด รั้งรองจ่าฝูง โดยมีคะแนนตามหลัง การท่าเรือ เอฟซี จ่าฝูงอยู่เพียง 3 คะแนน แต่ ปราสาทสายฟ้า แข่งน้อยกว่า 2 นัด

“โดยรูปเกมการครองบอล สปีดบอล แล้วก็วินัยในการเล่น ผมเชื่อว่าแฟนบอลเห็นว่าความแตกต่างมันเป็นอย่างไร สำคัญที่สุดผมว่าคือหัวใจความอยากชนะมันแตกต่างกัน อย่างที่พิสูจน์ให้แฟนบอลได้เห็นว่า เขามาหวังแต้มเดียววิธีการเล่น การเอารถบัสสองคันมาจอดอยู่ แล้วรอโต้กลับมันไม่มีทางชนะบุรีรัมย์ได้อยู่แล้ว”

“ผมหวังว่าเมืองทองจะกลับมาได้เร็ว วันนี้ก็ได้เห็นความแตกต่างว่าผู้เล่นเมืองทองตั้งใจมากขึ้น ทุ่มเทมากขึ้น หากให้เทียบกับเมื่อก่อน วันนี้เขาทุ่มเทมากและทุกคนช่วยกัน ผมก็หวังว่าประกายวันนี้จะเป็นแรงจูงใจ ให้ผู้เล่นเมืองทองกับมาเป็นทีมเดิม นะ อย่าทำให้ผมเหงา” เนวิน ชิดชอบ กล่าว

ทั้งนี้ ชัยชนะดังกล่าวทำให้ บุรีรัมย์ คว้า 3 คะแนน ขยับไปมี 22 คะแนน จาก 10 นัด รั้งรองจ่าฝูง โดยมีคะแนนตามหลัง การท่าเรือ เอฟซี จ่าฝูงอยู่เพียง 3 คะแนน แต่ ปราสาทสายฟ้า แข่งน้อยกว่า 2 นัด

 

……………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– ทั้งคู่พบกัน 29 นัด รวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหนือกว่า เมื่อชนะ 15 เสมอ 4 และแพ้ 4 นัด

– ล่าสุดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเค็ด คือเกมที่บุกมาชนะ 2-0 ในโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

– หากนับเฉพาะในโตโยต้า ไทยลีก ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ไม่เคยยิงประตูใส่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เลย

– 4 นัดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เคยชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกิดจากฝีมือของกุนซือชาวไทยอย่าง ธชตวันร ศรีปาน ทั้งหมด

– ในโตโยต้า ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครในบ้านฤดูกาล 2019 ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 1 นัดเท่านั้น ในเกมบุกชนะ สิงห์ เชียงรายฯ 3-2