บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยูน จอง-ฮวาน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

ทีมกำลังดีขึ้น! ยูน จอง ฮวาน ‘ผมไม่มีเหตุผลที่จะพูดว่า ลาออก’ (มีคลิป)

ยูน จอง ฮวาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันไม่ขอลาออกจากทีมหลังพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมชี้ผลงานของทีมกำลังดีขึ้น     “ปราสาทสายฟ้า” เฉือนเอาชนะ…

Home / SPORT / ทีมกำลังดีขึ้น! ยูน จอง ฮวาน ‘ผมไม่มีเหตุผลที่จะพูดว่า ลาออก’ (มีคลิป)

ยูน จอง ฮวาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันไม่ขอลาออกจากทีมหลังพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมชี้ผลงานของทีมกำลังดีขึ้น

 

 

“ปราสาทสายฟ้า” เฉือนเอาชนะ “กิเลนผยอง” 1-0 จากประตูชัยของ ศศลักษณ์ ไหประโคน ในนาทีที่ 79 โดยอดีตกุนซือเซเรโซ โอซากา ออกมากล่าวหลังจบเกม ว่า

“ผมขอโทษกับผลที่ออกมา แต่แม้ว่าผลจะออกมาเป็นแบบนี้ ผมก็รู้สึกว่าเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งในแง่แท็คติก และความมุ่งมั่น ที่อยากจะเอาชนะ โดยรวมทุกคนทำได้ดี แต่น่าเสียดาย ที่ทั้งหมดที่เราทำวันนี้ ยังไม่สามารถต่อยอดได้ เรายังไม่ชนะ และทำให้ยังขาดความมั่นใจ”

“วันนี้เรามาเน้นเกมรับ ทุกคนก็ทำได้ดีอย่างที่ผมคาดหวังไว้ จริงๆ เราก็มีโอกาสทำประตูได้ แต่ก็น่าเสียดายที่ เราจบสกอร์ไม่ได้ ส่วนหนึ่งต้องชื่นชม บุรีรัมย์ด้วยที่เล่นได้ดี และสิ่งที่แตกต่างก็คือ บุรีรัมย์มีการตัดสินใจในหลายๆ จังหวะที่ดีกว่าเรา”

“ส่วนตัวยอมรับว่ากดดัน แต่ถ้าเอาชนะความกดดันไม่ได้ ก็ไม่ใช่มืออาชีพ แต่ผมยังมองในแง่ดีว่า ทีมยังสามารถพัฒนาได้อยู่ ขอเพียงปรับอีกนิดหนึ่ง ก็น่าจะคว้าชัยชนะได้เสียที วันพุธนี้ ก็มีแมตช์ที่สำคัญ และน่าจะได้นักเตะที่เจ็บหลายคนกลับมา ก็คาดว่าจะมีผลงานที่ดีขึ้น”

“ในตอนนี้ทีมกำลังดีขึ้น และทีมก็เชื่อมั่นในตัวโค้ช ผมก็ไม่มีเหตุผลที่จะพูดว่าจะลาออก”

สำหรับโปรแกรมต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือน ชัยนาท ฮอร์นบิล ในโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันเดียวกัน

 

……………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– ทั้งคู่พบกัน 29 นัด รวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหนือกว่า เมื่อชนะ 15 เสมอ 4 และแพ้ 4 นัด

– ล่าสุดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเค็ด คือเกมที่บุกมาชนะ 2-0 ในโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

– หากนับเฉพาะในโตโยต้า ไทยลีก ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ไม่เคยยิงประตูใส่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เลย

– 4 นัดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เคยชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกิดจากฝีมือของกุนซือชาวไทยอย่าง ธชตวันร ศรีปาน ทั้งหมด

– ในโตโยต้า ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่แพ้ใครในบ้านฤดูกาล 2019 ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ 1 นัดเท่านั้น ในเกมบุกชนะ สิงห์ เชียงรายฯ 3-2