ดาน่า โกลวัชก้า แพลงกิ้ง

สุดอึด! สาวแคนาดาทำลายสถิติ ‘แพลงกิ้ง’ นานที่สุดในโลก

สาวแคนาดาทำลายสถิติโลกหลังทำท่า “แพลงกิ้ง” นานกว่า 4 ชั่วโมง กลายเป็นผู้หญิงที่ทำท่าแพลงกิ้งนานที่สุดในโลกตามบันทึกของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด หากยังจำได้ดีหลายปีก่อนหน้านี้ท่า “แพลงกิ้ง” กลายเป็นที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง หลังชาวเน็ตต่างแห่กันทำ แพลงกิ้ง บนสถานที่แปลกๆ…

Home / SPORT / สุดอึด! สาวแคนาดาทำลายสถิติ ‘แพลงกิ้ง’ นานที่สุดในโลก

สาวแคนาดาทำลายสถิติโลกหลังทำท่า “แพลงกิ้ง” นานกว่า 4 ชั่วโมง กลายเป็นผู้หญิงที่ทำท่าแพลงกิ้งนานที่สุดในโลกตามบันทึกของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด

หากยังจำได้ดีหลายปีก่อนหน้านี้ท่า “แพลงกิ้ง” กลายเป็นที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง หลังชาวเน็ตต่างแห่กันทำ แพลงกิ้ง บนสถานที่แปลกๆ แล้วอัพรูปลงโซเชี่ยลมีเดีย

ล่าสุด ดาน่า โกลวัชก้า สาวชาวแคนาดาทำลายสถิติโลกด้วยการทำท่า แพลงกิ้ง นานถึง 4 ชั่วโมง 20 นาที ทำลายสถิติเดิมของ มาเรีย คาลิเมร่า สาวชาวไซปรัส ที่เคยทำไว้ 3 ชั่วโมง 31 นาที เมื่อปี 2015

สถิติโลกดังกล่าวของครูสอนโยคะชาวแคนาดาไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อ ดาน่า เคยทำ แพลงกิ้ง ครั้งแรกได้ 4 นาที ก่อนจะค่อยๆ ขยับขึ้นทีละเล็กทีละน้อย ก่อนจะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน แพลงกิ้งชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีน ปี 2016 ปีนั้นเธอทำได้ 2 ชั่วโมง 5 นาที ซึ่งยังไม่ดีพอที่จะทำลายสถิติของ คาลิเมร่า ได้ แต่เธอไม่ย่อท้อและสามารถทำสำเร็จในอีก 3 ปีต่อมา

สภาพข้อศอกของสาวเจ้าของสถิตโลกแพลงกิ้งนานที่สุด

ขณะที่เจ้าของสถิติแพลงกิ้งนานที่สุดในโลกฝ่ายชายเป็นของ เหมา เหวย ตุง ตำรวจชาวจีนที่เคยทำไว้ในงาน แพลงกิ้งชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2016 โดยทำได้นานถึง 8 ชั่วโมง 1 นาที (แม้หลังจากนั้นมีรายงานว่า จอร์จ ฮู้ด อดีตทหารเรือวัย 60 ปี สามารถทำแพลงกิ้งได้นานถึง 10 ชั่วโมง 10 นาที แต่ว่ากันว่าไม่ถูกรับรองจากทาง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด)

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน แอนดี้ สตีนเฟลต์ คุณปู่วัย 71 ปี ทำลายสถิติโลกในการเป็นผู้สูงอายุที่สามารถทำ แพลงกิ้ง ได้นานที่สุด (38 นาที) แม้คุณปู่จะป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากและกำลังเข้ารับการรักษาก็ตามที

………

ประโยชน์ของแพลงกิ้ง [ข้อมูลจาก men.mthai.com]

  • ระบบการเผาผลาญอาหารทำงานได้ดีขึ้น
  • เพิ่มความแข็งแรงให้กับแผ่นหลัง
  • ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บที่คอและหลัง
  • จัดระเบียบท่าทางของร่างกายได้ดีขึ้น
  • ความสมดุลของร่างกายดีขึ้น