ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ โอสถสภา เอ็ม 150 ไทยลีก

จบตำนาน! ศาลพิพากษาให้ ‘สโมสรโอสถสภา เอ็ม 150’ ล้มละลาย

สโมสรโอสถสภา เอ็ม 150 ทีมระดับตำนานเหลือเพียงแค่ชื่ออย่างถาวร หลังคำพิพากษาให้กลายเป็นทีมล้มละลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำพิพากษาให้ล้มละลาย ตามคดีหมายเลขแดงที่ ล. ๓๐๕๒/๒๕๖๑ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม…

Home / SPORT / จบตำนาน! ศาลพิพากษาให้ ‘สโมสรโอสถสภา เอ็ม 150’ ล้มละลาย

สโมสรโอสถสภา เอ็ม 150 ทีมระดับตำนานเหลือเพียงแค่ชื่ออย่างถาวร หลังคำพิพากษาให้กลายเป็นทีมล้มละลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำพิพากษาให้ล้มละลาย ตามคดีหมายเลขแดงที่ ล. ๓๐๕๒/๒๕๖๑ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 โดยประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ด้วยคดีเรื่องนี้ ศาลล้มละลายกลางได้มีคำพิพากษาให้ บริษัท เอฟซี (๒๐๑๗) จำกัด หรือบริษัท สโมสรฟุตบอลโอสถสภา เอ็ม ๑๕๐ จำกัด จำเลย ล้มละลายแล้ว ตั้งแต่วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๒

จำเลย ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่ ๐๑๐๕๕๕๑๐๕๘๑๖๕ ที่อยู่เลขที่ ๓๔๘ ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

ประกาศ ณ วันที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๒

พินภณา จะนุรัตน์

เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

……………………………………..

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ โอสถสภาฯ ถือเป็นสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ของเมืองไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2520 แต่ในปี 2015 โอสถสภา ได้มอบสิทธิ์การบริหารสโมสรทั้งหมดให้กับ บ.สโมสรฟุตบอล ซุปเปอร์ พาวเวอร์ จำกัด และ บ.โอสถสภา จำกัด เป็นเพียงแค่ผู้สนับสนุนเท่านั้น ก่อนที่ผู้ถือสิทธิ์รายใหม่อย่าง บ.สโมสรฟุตบอล ซุปเปอร์ พาวเวอร์ จำกัด ได้ทำการเปลี่ยนแปลงชื่อสโมสรสโมสรฟุตบอลซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ (เมื่อปี 2559) ถือเป็นการสิ้นสุดสโมสรโอสถสภาฯ ที่ใช้ชื่อนี้ มาอย่างยาวนานถึง 36 ปี

ก่อนที่ต่อมาสโมสรตกชั้นและถูก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ระงับใบอนุญาตสโมสร (คลับ ไลเซนซิ่ง) ในปี 2018 ตามระเบียบการออกใบอนุญาตข้อ 7.1.2 ส่งผลให้ สโมสร ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการไทยลีก 2 หรือ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2018