ยูโรป้า ลีก อาร์เซน่อล เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน

ของผิดสำแดง! ตำรวจบากูตรวจสองแฟนปืนสวมเสื้อ ‘มคิตาร์ยาน’ (คลิป)

สองแฟนบอลปืนใหญ่ถูกตำรวจอาเซอร์ไบจานหยุดตรวจหลังสวมชุดแข่งของ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน ก่อนจะทำศึก บูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ กับ เชลซี คืนนี้ นับเป็นหนึ่งในประเด็นก่อนเกมที่ระอุไม่น้อย เมื่อ อาร์เซน่อล ประกาศไม่หนีบ เฮนริกห์…

Home / SPORT / ของผิดสำแดง! ตำรวจบากูตรวจสองแฟนปืนสวมเสื้อ ‘มคิตาร์ยาน’ (คลิป)

สองแฟนบอลปืนใหญ่ถูกตำรวจอาเซอร์ไบจานหยุดตรวจหลังสวมชุดแข่งของ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน ก่อนจะทำศึก บูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ กับ เชลซี คืนนี้

นับเป็นหนึ่งในประเด็นก่อนเกมที่ระอุไม่น้อย เมื่อ อาร์เซน่อล ประกาศไม่หนีบ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน จอมทัพชาวอาร์เมเนียมาเล่น ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เนื่องจากบ้านเกิดของเขามี “ปมขัดแย้ง” กับทางอาเซอร์ไบจาน

ล่าสุด sntv เผยแพร่คลิปสองแฟนบอล อาร์เซน่อล ที่สวมชุดแข่งที่มีชื่อของ “มคิตาร์ยาน” อยู่บนหลัง ถูกตำรวจอาเซอร์ไบจานเรียกให้หยุดและมีการพูดคุยเล็กน้อยขณะเดินเล่นอยู่ในกรุงบากู

แน่นอนจากการกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้านี้ตำรวจสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลบนโลกออนไลน์ และกล่าวในทำนองที่ว่าแม้ ยูฟ่า จะยืนยันว่า มคิตาร์ยาน จะปลดภัยหากเดินทางมาแข่งในเกมนัดชิงฯ แต่แค่แฟนบอลสวมเสื้อเขาเดินไปตามถนนในกรุงบากูยังลำบากเลย

สำหรับ เชลซี มีคิวลงทำศึกกับ อาร์เซน่อล ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งจะแข่งกันในคืนวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

………

เกร็ดน่ารู้

  • สำหรับปมขัดแย้งของ อาร์เมเนีย กับ อาเซอร์ไบจาน นั้นมีมาตั้งแต่ก่อนยุคสงครามโลกแล้ว โดยสาเหตุหลักๆ มาจากศาสนาที่ อาร์เมเนีย นั้นเป็นชาติที่นับถือศาสนาคริสต์ ซึ่งห้อมล้อมไปด้วยชาติที่นับถืออิสลาม อาทิ อาเซอร์ไบจาน, ตุรกี และ อิหร่าน และในช่วงสงครามโลกมีรายงานว่าชาวอาร์เมเนียถูกล้างบางนับลล้านคนเพราะไม่ยอมเปลี่ยนศาสนาแม้จะมี รัสเซีย เข้ามาห้ามปรามทั้งสองชาติไม่ให้สู้รบกัน แต่ปมขัดแย้งดังกล่าวยังคงเรื้อรังมาจนถึงปัจจุบัน โดยในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทั้งสองชาติเริ่มก่อหวอดใส่กันอีกครั้ง จากสถานการณ์บริเวณเทือกเขาคอร์เคซัส นำมาซึ่งผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน