คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย สุภโชค สารชาติ

แผน B! โค้ชโต่ยเรียก ‘สุภโชค’ เสียบแทน ‘ชนาธิป’ ลุยคิงส์ คัพ

เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ประกาศเรียก สุภโชค สารชาติ เข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำการถอนตัวหลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ในการแข่งขัน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ศิริศักดิ์…

Home / SPORT / แผน B! โค้ชโต่ยเรียก ‘สุภโชค’ เสียบแทน ‘ชนาธิป’ ลุยคิงส์ คัพ

เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ประกาศเรียก สุภโชค สารชาติ เข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำการถอนตัวหลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ในการแข่งขัน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ประกาศเรียก สุภโชค สารชาติ (เบอร์ 10) กองกลางตัวรุกจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในการลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

ก่อนหน้านี้ ชนาธิป  มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก ทำให้จำเป็นต้องถอนตัวออกไป ซึ่ง ศิริศักดิ์ ตัดสินใจเรียก สุภโชค เข้ามาแทน โดยพูดคุยกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ช้างศึก ยู-23 เป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวมีรายชื่อในชุดลุย “เมอร์ไลออน 2019” ที่ประเทศ สิงคโปร์

โดยกุนซือช้างศึกเผยว่า “ยอมรับว่าเสียดาย เพราะการขาด เจ (ชนาธิป) ที่ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญมีผลกระทบกับเราอยู่แล้ว โดยเฉพาะประสิทธิภาพในเกมรุก การเข้าทำ และความหลากหลาย แต่ถ้ามองในภาพรวมก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไรขนาดนั้น เพราะฟุตบอลเราขับเคลื่อนด้วยระบบ และผู้เล่นที่มีอยู่ ผมเชื่อว่ายังทดแทนได้ ที่สำคัญถ้ามองอีกแง่ก็เป็นโอกาสดี ของผู้เล่นคนอื่นๆ ในตำแหน่ง เจ ที่จะได้พิสูจน์ตัวเอง”

“สาเหตุที่เราเรียก เช็ค (สุภโชค) เข้ามา ก็เพราะว่าเราต้องการมีผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นคล้าย เจ อยู่ในทีม เรามองว่า เช็ค เป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงมากที่สุด โดยเฉพาะจังหวะเปลี่ยนจากเกมรับ เป็นเกมรุกที่ทำได้ดี และแน่นอนว่า เขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีใน คิงส์ คัพ ครั้งนี้” กุนซือวัย 50 ปี ปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562
ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย เวลา 15.30 น.
ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 19.45 น.

วันที่ 8 มิถุนายน 2562
คู่ชิงอันดับ 3 เวลา 15.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศ เวลา 19.45 น.

 

…….

เกร็ดน่ารู้

  • สุภโชค สารชาติ ในวัย 21 ปี มีโอกาสลงสนามให้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไปแล้ว 1 นัด ในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านพ่าย ทีมชาติอิรัก 1-2 โดยถูกเปลี่ยนลงสนามในฐานะตัวสำรอง แทนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์