ธนบูรณ์ เกษารัตน์ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกษตรศาสตร์ เอฟซี ไทยลีก

ส่อกระทบช้างศึก! แพทย์ยันรอ MRI ‘ธนบูรณ์’ ก่อนสรุปอาการบาดเจ็บ

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้รับบาดเจ็บเกมบุกไปชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ยังต้องลุ้นหนัก แพทย์ยันรอผลตรวจ MRI ก่อนจะประเมินอาการอีกครั้ง ความคืบหน้าของ “เจ้าตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทยของ “เดอะ…

Home / SPORT / ส่อกระทบช้างศึก! แพทย์ยันรอ MRI ‘ธนบูรณ์’ ก่อนสรุปอาการบาดเจ็บ

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้รับบาดเจ็บเกมบุกไปชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ยังต้องลุ้นหนัก แพทย์ยันรอผลตรวจ MRI ก่อนจะประเมินอาการอีกครั้ง

ความคืบหน้าของ “เจ้าตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทยของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังได้รับบาดเจ็บและต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกม บีจีพียู ชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 2-1 ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา โดย ธนกร ศศะยานันท์ ทีมแพทย์ บีจีพียู เผยว่า

 

“ในเคสของ ธนบูรณ์ มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อแฮมสตริงหรือกล้ามเนื้อขาด้านหลัง ซึ่งต้องรอ 2-3 วัน ให้บาดแผลหายบวมเสียก่อน จึงจะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจด้วยเครื่องสนามแม่เหล็กแรงสูง หรือ MRI ก่อนจะประเมินอาการ และจะได้สรุปว่าจะต้องพักนานแค่ไหน โดยเบื้องต้นอาจพักประมาณ 4-6 สัปดาห์ ซึ่งต้องรอผลการตรวจ เพื่อได้ข้อสรุปอีกครั้งครับ”

 

 

สำหรับเกมที่ “เดอะ แรบบิท” ชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 2-1 นั้น ธนบูรณ์ ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกของ บีจีพียู ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ เอกลักษณ์ ลุงนาม และ สหรัฐ ปองสุวรรณ ก่อนที่เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บในจังหวะวิ่งไล่บอล และถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 75 โดยเป็น พรหมมินทร์ แก้วสง่า กองหลังดาวรุ่งลงมาเล่นแทนในช่วงเวลาที่เหลือ

 

……………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สมัยค้าแข้งให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เคยต้องพักยาวรวมปี จากอาการบาดเจ็บ เอ็นไขว้หน้าขาด 2 เส้นและเอ็นด้านข้างขาด หมอนรองกระดูกฉีกขาดในเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่บุกชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-1 โดยเจ้าตัวถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่ 3 นาทีแรก เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2017

– โปรแกรมต่อไปของ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในเดือนมิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ โดยมีทีมที่ตอบตกลงแข่งขันแล้ว ได้แก่ เวียดนาม และ อินเดีย