ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พรีเมียร์ลีก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

หมดฤทธิ์?! อะไรอยู่เบื้องหลังฟอร์มรูดของสเปอร์

ฟอร์มหลุดทำแต้มหล่นกระจัดกระจายในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล เป็นอีกซีซั่นที่ทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หมดโอกาสลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาลและยังอาจกระทบต่อตำแหน่งท็อปโฟร์และโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ในฤดูกาลหน้าเพราะทีมอย่าง อาร์เซนอล, แมนฯ ยูฯ และ เชลซี ทำแต้มไล่กวดมาติดๆ อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกทีมของ…

Home / SPORT / หมดฤทธิ์?! อะไรอยู่เบื้องหลังฟอร์มรูดของสเปอร์

ฟอร์มหลุดทำแต้มหล่นกระจัดกระจายในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล เป็นอีกซีซั่นที่ทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หมดโอกาสลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาลและยังอาจกระทบต่อตำแหน่งท็อปโฟร์และโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ในฤดูกาลหน้าเพราะทีมอย่าง อาร์เซนอล, แมนฯ ยูฯ และ เชลซี ทำแต้มไล่กวดมาติดๆ อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ฟอร์มหลุดได้ขนาดนี้

มีเคนแต่ไม่มีโชค

หลังจากหายไปนานการกลับมาจากอาการบาดเจ็บของกัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้น่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับทีมไก่เดือยทอง เขาช่วยทีมยิงไปสามประตูแต่ไม่สามารถช่วยทีมเก็บชัยชนะได้ ตั้งแต่ เคน กลับมาลงสนามพวกเขาแพ้ให้กับ เบิร์นลี่ย์, เชลซี, เซาธ์แฮมป์ตัน, ลิเวอร์พูล และเสมอกับ อาร์เซนอล เก็บได้แค่แต้มเดียวจากห้าเกมหมดโอกาสลุ้นแชมป์ไปแล้ว

ซอน เฮือง มิน สิ้นฤทธิ์

การกลับมาของ เคน ทำให้แนวรุกที่มีความสำคัญอีกคนอย่าง ซอน เฮือง มิน เกิดอาการช็อตไปซะดื้อๆ จากที่เคยได้รับบทบาทเป็นตัวจริงกองหน้าจากเกาหลีใต้ต้องเปลี่ยนมารับบทตัวสำรองในสองเกมหลังซึ่งอาจจะเป็นการทำเพื่อเรียกความมั่นใจของเขากลับมาอีกครั้ง สำหรับ ซอน หกเกมหลังสุดของเขายังไม่มีประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว

ยอริสกับฤดูกาลที่แย่

ยังคงมีความผิดพลาดให้เห็นบ้างสำหรับประตูชาวฝรั่งเศสรายนี้ รวมถึงประตูที่ทำให้ สเปอร์ พลาดท่าพ่ายให้ ลิเวอร์พูล ในช่วงท้ายเกมส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดจากเขา ขณะที่กองหลังทีมไก่เดือยทองก็ดูเหมือนจะขาดความเชื่อมั่นในตัวเขาไปพอสมควร จากสถิติของสื่อดังอย่างเดลี่เมล์พบว่าจากทั้งหมดในลีกมีเพียง จอร์แดน พิคฟอร์ด ประตู เอฟเวอร์ตัน ที่เสียประตูจากการเล่นผิดพลาดมากกว่า ยอริส และเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้ดร็อปนายด่านชาวฝรั่งเศสรายนี้

เรื่องเสริมทัพเป็นเรื่องใหญ่

การที่ สเปอร์ ไม่ซื้อนักเตะมาเสริมทัพเลยเริ่มส่งผลต่อทีมอย่างชัดเจนในตอนนี้ ตำแหน่งแบ็คกำลังมีปัญหา คีราน ทริปเปียร์ กับ เบน เดวิส ยังทำได้ไม่ดี รวมไปถึงในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่พวกเขาพึ่งพา มุสซ่า ซิสโซโก้ มากเกินไปขณะที่ เดเล่ อัลลี่ ก็ขาดความฟิต ส่วน คริสเตียน อีริคเซ่น ก็ดูเหมือนจะไม่มีสมาธิกับทีมและใจไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แล้ว ปัญหาทั้งหมดทำให้ตอนนี้พวกเขาพลาดโอกาสในการลุ้นแชมป์และสถานะท็อปโฟร์ก็ไม่ปลอดภัย