ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เปเรซ เรอัล มาดริด

เปเรซ คุยโว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว โฉมใหม่ จะกลายเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลก

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด คุยว่ารังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว จะกลายเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลก หลังแผนการปรับโฉม 4 ปี ที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เปเรซ…

Home / SPORT / เปเรซ คุยโว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว โฉมใหม่ จะกลายเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลก

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด คุยว่ารังเหย้า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว จะกลายเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลก หลังแผนการปรับโฉม 4 ปี ที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เปเรซ ได้เผยถึงภาพจำลองสนามเมื่อปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยถึงแม้ว่าความจุ 81,000 ที่นั่งจะยังคงเท่าเดิม แต่ก็จะมีจุดเด่นที่อลังการสุดๆ อย่างหลังคาที่สามารถฉายภาพวิดีโอได้แบบ 360 องศา ซึ่งในขณะก่อสร้างตลอดระยะเวลา 4 ปี ทางทีมราชันชุดขาวก็ยังสามารถใช้งานสนามแห่งนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา

เปเรซ ได้กล่าวว่า “เราต้องการที่จะทำให้มันเป็นสนามแข่งดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่สำหรับอนาคต มันตั้งอยู่ใจกลางเมืองมาดริด และมันก็จะเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลก เรากำลังเข้าสู่หนึ่งในโครงการที่ยิ่งใหญ่เพื่ออนาคตของ เรอัล มาดริด และแน่นอนว่าเพื่อเมืองมาดริดแห่งนี้ด้วย”

สำหรับ เรอัล มาดริด นั้นใช้งานสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มาตั้งแต่ปี 1947 โดยก่อนหน้านี้มีการรีโนเวตกันไปทั้งหมด 2 ครั้ง เมื่อปี 1982 และ 2001

……….

เกร็ดน่ารู้
สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว นั้นเดิมทีมีชื่อว่า นูเอโบ เอสตาดิโอ ชามาร์ติน ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนชื่อเพื่อเป็นเกียรติให้กับประธานสโมสรเมื่อปี 1955 และก็ใช้ชื่อนี้มาจนถึงปัจจุบัน