ลาลีกา

ไม่หยุดแค่ลาลีกา! เอเจนซีเผย ‘ทีมดัง-ลีกดัง’ พร้อมตบเท้าเปิดตัวภาษาไทย

บิมา ซาอิด รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ Mailman เอเจนซีกีฬายักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ยืนยันว่า ลาลีกา ไม่ใช่แบรนด์กีฬาระดับโลกเพียงแบรนด์เดียว ที่สนใจจะเข้ามาเปิดตลาดในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุเพิ่งเปิดตัว @LaLigaTH บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการในภาษาไทย รวมถึงยังมีเนื้อหาภาษาไทยบนเพจเฟซบุคอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย เพื่อขยับเข้ามาใกล้ชิดกับแฟน…

Home / SPORT / ไม่หยุดแค่ลาลีกา! เอเจนซีเผย ‘ทีมดัง-ลีกดัง’ พร้อมตบเท้าเปิดตัวภาษาไทย

บิมา ซาอิด รองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ Mailman เอเจนซีกีฬายักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ยืนยันว่า ลาลีกา ไม่ใช่แบรนด์กีฬาระดับโลกเพียงแบรนด์เดียว ที่สนใจจะเข้ามาเปิดตลาดในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย

ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุเพิ่งเปิดตัว @LaLigaTH บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการในภาษาไทย รวมถึงยังมีเนื้อหาภาษาไทยบนเพจเฟซบุคอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย เพื่อขยับเข้ามาใกล้ชิดกับแฟน ๆ ในประเทศไทยมากกว่าที่เคย

ซึ่งรองประธานฯ ของ Mailman เอเจนซีที่ดูแลการประชาสัมพันธ์ให้กับแบรนด์กีฬาดังอย่างบุนเดสลีกา, NFL, UFC, ทีมกีฬาชั้นนำอาทิ ยูเวนตุส, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และล่าสุดรับหน้าที่ดูแลเนื้อหาภาคภาษาไทยของลาลีกา ก็เผยว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น

“การขยายเข้ามาสู่ภูมิภาคเอเชียของ Mailman ได้เปิดประตูให้แบรนด์กีฬาระดับโลกต่าง ๆ มีโอกาสเข้าถึงแฟน ๆ ด้วยภาษาไทย และในขณะเดียวกัน แฟน ๆ ชาวไทยก็จะได้ใกล้ชิดกับการแข่งขันโปรด, ทีมโปรด ไปจนถึงผู้เล่นคนโปรดมากขึ้น” ซาอิดกล่าว

“ในประเทศไทย เราเพิ่งจะเปิดตัว ลาลีกา ในภาษาไทย โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ @LaLigaTH นี่เป็นก้าวแรกในการดึงให้ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป มาสนใจโฟกัสประเทศไทย

“ความตั้งใจของเราคือ ทำให้พวกเขาเข้าถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มากขึ้น ซึ่งประเทศไทยคือหนึ่งในตลาดเป้าหมายสำคัญของแบรนด์กีฬาส่วนใหญ่”

ในขณะที่ แอนดรูว์ คอลลินส์ ซีอีโอของ Mailman ระบุว่า “อาเซียนเป็นตลาดใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยโซเชียลมีเดีย เต็มไปด้วยความหลงไหลในฟุตบอลและความบันเทิง ด้วยทีมงานในแต่ละประเทศของเรา พวกเราจะสร้างช่องทางเชื่อมต่อจากผู้ชมสู่ลูกค้าของเรา ให้มีความหมายยิ่งกว่าที่เคย”

การเปิดตัวของ @LaLigaTH ทำให้ขณะนี้ ลีกสูงสุดเมืองกระทิงมีบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของตัวเองเพิ่มเป็น 8 บัญชีเรียบร้อย