ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล เชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โค้งสุดท้าย! วิเคราะห์เบาๆ สเปอร์,เชลซี,แมนฯยูฯ,อาร์เซนอล ใครจะดีพอได้เข้าวินท็อปโฟร์

สถานการณ์ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก น่าจะเข้มข้นถึงเกมสุดท้าย ขณะที่การขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งท็อปโฟร์ก็น่าจะดุเดือดไม่แพ้กัน เมื่อมีถึงสี่ทีมที่มีโอกาสลุ้นอันดับสามและสี่แต่มีเพียงสองทีมเท่านั้นทีจะได้ไป สี่ทีมที่ว่าคือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, อาร์เซนอล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใครจะเข้าวินคงต้องลุ้นกันหนักแน่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์…

Home / SPORT / โค้งสุดท้าย! วิเคราะห์เบาๆ สเปอร์,เชลซี,แมนฯยูฯ,อาร์เซนอล ใครจะดีพอได้เข้าวินท็อปโฟร์

สถานการณ์ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก น่าจะเข้มข้นถึงเกมสุดท้าย ขณะที่การขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งท็อปโฟร์ก็น่าจะดุเดือดไม่แพ้กัน เมื่อมีถึงสี่ทีมที่มีโอกาสลุ้นอันดับสามและสี่แต่มีเพียงสองทีมเท่านั้นทีจะได้ไป สี่ทีมที่ว่าคือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, อาร์เซนอล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใครจะเข้าวินคงต้องลุ้นกันหนักแน่

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

มองบวก

กองเชียร์ทีมไก่เดือยทองคงจะแฮปปี้ไม่น้อยที่ได้เข้าไปประเดิมใช้งานสนามใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จของสโมสร หลังจากต้องย้ายไปเล่นในสนามเวมบลีย์อยู่เกือบสองปี สเปอร์ อาจจะได้เปรียบทีมอื่นๆ ตรงที่โปรแกรมในลีกหกนัดสุดท้ายของพวกเขาไม่หนักมากนัก ยกเว้นเกมนัดต่อไปที่จะต้องเปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนอีกห้าเกมที่เหลือเป็นเกมในบ้านถึงสี่นัดกับ ฮัดเดิลส์ฟิลด์, ไบรท์ตัน, เวสต์แฮม, เอฟเวอร์ตัน และมีเกมเยือนอีกนัดกับ บอร์นมัธ ทั้งห้าทีมก็แทบจะไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วในช่วงท้ายฤดูกาล

มองลบ

ฟอร์มที่ย่ำแย่เป็นอะไรที่น่ากังวลอย่างยิ่ง พวกเขามีปัญหาในแผงมิดฟิลด์ เอริค ไดเออร์ กับ วิคเตอร์ วานยามา มีปัญหาเรื่องความฟิตมาตลอดทำให้ มุสซ่า ซิสโซโก้ ต้องแบกหน้าที่ตัวหลักของทีม ส่วนในตำแหน่งแบ็คขวา คีราน ทริปเปียร์ ก็ฟอร์มร่วงอย่างหนักเช่นเดียวกับ ฮูโก ยอริส นายด่านชาวฝรั่งเศสที่เล่นผิดพลาดให้เห็นบ่อยขึ้น การย้ายมาเล่นในบ้านใหม่ “ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส สเตเดี้ยม” ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าห่วงว่าทัพนักเตะไก่เดือยทองจะสามารถปรับตัวให้คุ้นเคยกับการเล่นในสนามเหย้าแห่งใหม่นี้ได้เร็วแค่ไหน

อาร์เซนอล

มองบวก

ฟอร์มสดมากสำหรับทัพปืนใหญ่ อาร์เซนอล และเพิ่งยัดเยียดความปราชัยในการคุมทีมนัดแรกในลีกให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือทีมปีศาจแดงเมื่อเดือนก่อน ในหกเกมหลังสุดพวกเขาเก็บได้ถึง 16 คะแนนพลาดในนัดที่บุกไปเสมอ สเปอร์ แค่เกมเดียว อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปนดูเหมือนว่าจะหาสูตรลงตัวในทีมได้แล้ว ระบบแผงหลังเซ็นเตอร์สามตัวช่วยทำให้ทีมเหนียวแน่นขึ้น

มองลบ

แม้จะเป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดจากการลงเล่นในบ้าน แต่ปัญหาใหญ่ของทีมปืนโตคือเกมเยือนที่พวกเขาทำผลงานได้ไม่ดีเอาซะเลย จาก 14 เกมเยือนที่ผ่านมา ชนะห้า เสมอสี่ แพ้ห้า ไม่ใช่สถิติที่ดีนักหากเทียบกับมาตรฐานทีมใหญ่ทีมอื่น ทีสำคัญคือ อาร์เซนอล ยังมีเกมเยือนให้ลงสนามอีกถึงห้านัดจากเจ็ดนัดที่เหลือ

เชลซี

มองบวก

หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงในทีม ผู้เล่นรุ่นเล็กอย่าง รูเบน ลอฟตัส-ชีค, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ได้โอกาสโชว์ฝีเท้าแสดงศักยภาพทั้งช่วยทำประตูและจ่ายแอสซิสต์ให้เพื่อน ทำให้ทีมเริ่มเห็นแสงแห่งความหวังอีกครั้ง ขณะที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เล่นได้เข้าที่เข้าทางและช่วยสนับสนุน เอเด็น อาซาร์ ในแผงแนวรุกได้ดีกว่า ที่สำคัญคือพวกเขายังมีถ้วย ยูโรปาลีก ให้ได้ลุ้นถ้าทีมไปถึงแชมป์ก็เป็นอีกเส้นทางที่จะพาพวกเขาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

มองลบ

โดยภาพรวม เชลซี ก็ยังเล่นได้ไม่ดีนักอย่างในเกมที่บุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ก็เล่นได้ย่ำแย่มาก แรงต่อต้าน เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือชาวอิตาลียังคงมีคุกรุ่นอยู่ในกลุ่มแฟนบอลสิงห์บลู ในส่วนผู้เล่นระดับบิ๊กเนมที่หวังดึงตัวมากอบกู้สถานการณ์อย่าง กอนซาโล อิกวาอิน กลับทำผลงานไม่ได้อย่างที่คาด ส่วนโปรแกรมแข่งขันในถ้วย ยูโรปาลีก ก็อาจสร้างปัญหาเรื่องความเหนื่อยล้าของนักเตะได้เพราะกุนซืออย่าง ซาร์รี ไม่นิยมการโรเตชั่นนักเตะ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มวงบวก

บรรยากาศดีๆ ในทีมยังคงไม่จางหายหลังจากวิบากกรรมและความอึดอัดในยุคของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ผู้เล่นหลายคนพลิกฟอร์มการเล่นกลับมาเล่นได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างเช่น ปอล ป็อกบา หรือแม้แต่ วิคตอร์ ลินเดลอฟ จากผลงานที่ยอดเยี่ยมยังทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พลิกบทบาทจากกุนซือขัดตาทัพมาเป็นกุนซือถาวร

มองลบ

เกมรับยังคงเป็นจุดอ่อนที่ซ่อมไม่ได้ โซลชาร์ ยังไม่สามารถหาคู่เซ็นเตอร์ที่ไว้ใจได้มายืนในตำแหน่งนี้ ฟอร์มการเล่นสามเกมหลังสุดในลีกของพวกเขาน่าเป็นห่วงมากๆ โดยเฉพาะในเกมที่แพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ส่วนโปรแกรมลงเตะที่เหลือถือว่าหนักสำหรับขุนพลปีศาจแดงเพราะพวกเขาต้องเปิดบ้านเจอกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี