อิสราเอล ไอแซ็ก ฮายิก ไอโรนี่ ออร์ เยฮูด้า

นายด่านหนังเหนียว! ผู้รักษาประตูอิสราเอลทุบสถิติค้าแข้งอายุมากสุด 73 ปี

ไอแซ็ก ฮายิก ผู้รักษาประตูชาวอิสราเอลวัย 73 ปี ทุบสถิติเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ลงสนามด้วยอายุมากที่สุด หลังเฝ้าเสาให้ต้นสังกัด ไอโรนี่ ออร์ เยฮูด้า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกมดังกล่าว ฮายิก ได้ลงสนามครบ 90…

Home / SPORT / นายด่านหนังเหนียว! ผู้รักษาประตูอิสราเอลทุบสถิติค้าแข้งอายุมากสุด 73 ปี

ไอแซ็ก ฮายิก ผู้รักษาประตูชาวอิสราเอลวัย 73 ปี ทุบสถิติเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ลงสนามด้วยอายุมากที่สุด หลังเฝ้าเสาให้ต้นสังกัด ไอโรนี่ ออร์ เยฮูด้า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ฮายิก ได้ลงสนามครบ 90 นาทีเต็ม แถมเขายังกล่าวอีกด้วยว่าพร้อมแล้วที่จะรับใช้สโมสรในเกมต่อไป ซึ่งหลังแมตช์เขาก็ได้รับประกาศนียบัตรจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ทันที ในฐานะที่เป็นนักเตะอาชีพที่ลงสนามด้วยอายุมากที่สุด

“มันไม่ใช่แค่ความภาคภูมิใจสำหรับตัวผมคนเดียว แต่สำหรับทั้งวงการกีฬาของอิสราเอลด้วย” ฮายิก กล่าวหลังจากที่ทีมของเขาพ่ายต่อ มัคคาบี้ รามัต กัน ไป 1-5

สำหรับ ไอโรนี่ ออร์ เยฮูด้า นั้นเล่นอยู่ในศึก ลีกา เบ็ต เซาธ์ เอ ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันระดับที่ 4 ในระบบลีกของฟุตบอลอิสราเอล

……….

เกร็ดน่ารู้
นักเตะที่ครองสถิติเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ลงสนามก่อนหน้า ฮายิก ก็คือ โรเบิร์ต การ์โมน่า ชาวอุรุกวัย ที่ลงเล่นให้กับ ปาน เดอ อาซูการ์ เมื่อปี 2015 ด้วยวัย 53 ปี