บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019 ภูริต ภิรมย์ภักดี สิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง

‘ภูริต’ ซิ่งพา สิงห์-แพลนบี ประเดิมโพเดี้ยม “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019”

ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยอันดับสองของรุ่นโปรแอม ประเดิมโพเดี้ยม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “บลองค์แปง จีที เวิลด์…

Home / SPORT / ‘ภูริต’ ซิ่งพา สิงห์-แพลนบี ประเดิมโพเดี้ยม “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019”

ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของทีมสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยอันดับสองของรุ่นโปรแอม ประเดิมโพเดี้ยม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019” เรซแรกที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย” ที่กลายเป็นการแข่งขันรถยนต์ จีที แชมเปียนชิพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยประเดิมฤดูกาลด้วยรถแข่งทั้งหมดถึง 30 คัน โดยเฉพาะในรุ่นจีที 3 นั้นมีรถร่วมแข่งขันถึง 25 คันเป็นสถิติใหม่ของเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เลยทีเดียว

 

 

โดยเมื่อวันที่ 6 เม.ย.62 ชิงชัยในเรซแรก การแข่งขันเวลา 60 นาทีบนสนามความยาว 5.543 กม.นั้น ภูริต ภิรมย์ภักดี ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 อีโว หมายเลข 59 ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทอันดับที่สิบเอ็ด ทว่านักขับชาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขยับอันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับห้า ก่อนจะเปลี่ยนมือให้ กันตศักดิ์ กุศิริ ลงมาขับเข้าเส้นชัยในอันดับสี่โอเวอร์ออล และสร้างผลงานเป็นอันดับสองของรุ่นโปรแอมได้ขึ้นโพเดียมประเดิมตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล โดยสิงห์-แพลนบี บาย แอบโซลูท เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31.056 วินาที

 

 

ด้านอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลหลังผ่าน 1 ชั่วโมงของการแข่งขันเป็น เจฟฟรีย์ ลี นักขับชาวไต้หวัน และ อเลสซิโอ พิคาเรียลโล จากเบลเยี่ยม สองนักขับของทีมคราฟท์-แบมบู เรซซิ่ง ในรถเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 88 ซึ่งเป็นรถในรุ่นโปรแอมเช่นกันเข้าเส้นชัยเป็นอับดับหนึ่งด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 3.877 วินาที

 

 

โดยอันดับสองเป็น เอ็มจี ชอย นักขับชาวเกาหลีใต้ และ กาเบรียลเล เพียน่า นักขับชาวอิตาลี ของทีมโซไลท์ อินดิโก เรซซิ่ง ในรถเมอร์เซเดซ-เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 97 ที่ตามหลังเข้ามา 4.604 วินาที และอันดับสาม เฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเล 27 ของทีมฮับออโต คอร์ซ่า ที่ขับโดย ยูยะ ซากาโมโต และ เดวิด รัสเซลล์ ที่ทำเวลาเข้ามา 1 ชั่วโมง 12.804 วินาที