บาร์เซโลนา ฟอร์ด โฟกัส แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอนดี้ โคล

แอนดี้ โคล เผยความลับในอดีต เบื้องหลังชี้ป้ายโฆษณาฉลองหลังยิง บาร์เซโลน่า

แอนดี้ โคล อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยความลับในสมัยอดีตที่เขาฉลองประตูด้วยการชี้ป้ายโฆษณา ในเกมบุกเสมอ บาร์เซโลน่า ศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 1998/99 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งผลลงเอยด้วยการเสมอกันไป…

Home / SPORT / แอนดี้ โคล เผยความลับในอดีต เบื้องหลังชี้ป้ายโฆษณาฉลองหลังยิง บาร์เซโลน่า

แอนดี้ โคล อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยความลับในสมัยอดีตที่เขาฉลองประตูด้วยการชี้ป้ายโฆษณา ในเกมบุกเสมอ บาร์เซโลน่า ศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 1998/99

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งผลลงเอยด้วยการเสมอกันไป 3-3 มีสิ่งที่อาจจะค้างคาใจใครหลายคนว่าทำไมศูนย์หน้ารายนี้ต้องไปชี้ป้ายโฆษณารถยนต์ ฟอร์ด โฟกัส หลังจากที่พังประตูใส่ทีมดังจากสเปนได้ในนาทีที่ 53

โคล เผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมจำการฉลองนั้นได้ดี มันเกิดขึ้นเพราะว่าผู้จัดการทีม (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) บอกอะไรบางอย่างกับผมในช่วงฝึกซ้อม เขาตะโกนใส่ผมว่าให้มีสมาธิหน่อย พยายามโฟกัสหน่อย ผมเลยบอกกับเพื่อนๆ ไปว่า ‘ถ้าฉันยิงประตูได้นะ จะวิ่งไปที่ป้ายโฆษณา ฟอร์ด โฟกัส แล้วก็พูดว่า โฟกัส ให้ดู’

สำหรับประตูดังกล่าวซึ่ง โคล ยิงได้ มาจากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมกับคู่หูในแดนหน้าตอนนั้นอย่าง ดไวท์ ยอร์ค ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดประตูที่มาจากการเล่นร่วมกันอย่างรู้ใจของผู้เล่น 2 คนในทีม

“ทุกครั้งที่ผมชมประตูนั้น มันดูเหมือนว่าจะสวยขึ้นเรื่อยๆ คุณไม่ค่อยเห็นมันมากนักหรอกในเกมฟุตบอลสมัยใหม่ ศูนย์หน้าตัวเป้ามักจะต้องเล่นแบบเห็นแก่ตัวเอาไว้ก่อน พยายามยิงประตูให้ได้ แต่กับ ดไวท์ กับผมแล้ว มันเป็นตรงกันข้ามเลย” โคล เสริม

“เราพยายามทำให้อีกฝ่ายได้ยิงเข้าไปแบบง่ายๆ ผมเพิ่งจะได้ชมประตูดังกล่าวมาเมื่อเร็วๆ นี้ และผมก็คิดในใจว่า ‘ว้าว นี่มันเป็นประตูที่สมบูรณ์แบบมาก น่ามหัศจรรย์เหลือเกิน'” อดีตศูนย์หน้าหมายเลข 9 ของทีมปีศาจแดงกล่าวปิดท้าย

……….

เกร็ดน่ารู้
ในรอบแบ่งกลุ่มของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 1998/99 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิลแชมป์ พวกเขาต้องอยู่ร่วมสายกับทีมแกร่งอย่าง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งทีมปีศาจแดงก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง บาเยิร์น ขณะที่ทีมดังจากสเปนนั้นร่วงตกรอบไปด้วยการจบอันดับ 3