ยูน จอง-ฮวาน อุทัย บุญเหมาะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

อุทัย บุญเหมาะ : ‘ยูน จอง ฮวาน’ จะเข้ามาช่วยกอบกู้ เอสซีจี เมืองทอง

อุทัย บุญเหมาะ กุนซือขัดตาทัพ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังบุกพ่าย นครราชสีมา เอฟซี 3-1 ถึงกุนซือคนใหม่อย่าง ยูน จอง ฮวาน ว่าจะเข้ามาปลุกทีมให้ดีขึ้น…

Home / SPORT / อุทัย บุญเหมาะ : ‘ยูน จอง ฮวาน’ จะเข้ามาช่วยกอบกู้ เอสซีจี เมืองทอง

อุทัย บุญเหมาะ กุนซือขัดตาทัพ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังบุกพ่าย นครราชสีมา เอฟซี 3-1 ถึงกุนซือคนใหม่อย่าง ยูน จอง ฮวาน ว่าจะเข้ามาปลุกทีมให้ดีขึ้น

 

กิเลนผยอง ปราชัยเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน อีกทั้ง ยังเป็นการบุกเสียท่า สวาทแคท ครั้งแรก ในเกมลีก โดยทาง อุทัย บุญเหมาะ กุนซือขัดตาทัพ กล่าวหลังจบการแขังขันว่า

“เกมนี้ทุกคนมุ่งมั่นมาก แต่ปัญหาคือ เราพลาดไปหมด เราไม่สามารถรับมือเกมรุกโคราช ที่มีความเร็วได้ จนเสียถึง 3 ประตู แต่ทุกคนก็เต็มที่แล้ว และในขณะที่เหลือ 10 คน เราก็ยังพยายามที่จะวิ่งสู้”

“ผมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ตรงนั้น จึงไม่สามารถไปวิจารณ์ผู้ตัดสินได้ และ เกี่ยวกับประเด็นนั้น ผมไม่ได้สนใจเลย เพราะสิ่งสำคัญที่เราเห็นคือ ทุกคนพยายามมุ่งมั่น และ เต็มที่กันแล้ว”

(กล่าวถึง ยูน จอง ฮวาน อดีตกุนซือเซเรโซ โอซาก้า ในฐานะว่าที่เทรนเนอร์ใหม่ของทีม) “เป็นหน้าที่ของเขาครับ ว่าหลังจากนี้ จะทำยังไง เพื่อให้ทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางของเราให้ได้ รวมถึง ปลุกสภาพจิตใจของนักฟุตบอลยังไง ซึ่งส่วนตัวผมเชื่อว่าการมาของเขา จะทำให้เรามีรูปแบบการเล่นที่ดุดันขึ้น ที่สำคัญ จะทำให้เรามีความมุ่งมั่นมากขึ้น”

สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 8 วันที่ 20 เมษายนนี้

 

…………………………………….

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับ จอง-ฮวาน เคยผ่านประสบการณ์การคุมทีมในเวทีระดับเอเชียมาอย่างโชกโชน โดยเส้นทางการคุมทีมของเจ้าตัวนั้น เริ่มจากการคุมทีมเยาวชนของ ซางัน โทสุ ในฤดูกาล 2008 ก่อนจะถูกดันขึ้นมารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช และเฮดโค้ช ในปี 2009 และ 2011 ตามลำดับ นอกจากนี้แล้ว เจ้าตัวก็ยังเคยคุมทีม อุลซาน ฮุนได และ เซเรโซ โอซากา ก่อนจะหมดสัญญากับทีมดังแดนปลาดิบ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

โดยช่วงเวลาของเจ้าตัวกับ เซเรโซ โอซากา ถือว่าประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ลูวาน คัพ และเอมเพอเรอร์ส คัพ มาได้ในปี 2017, เจแปนนิส ซูเปอร์คัพ ในปี 2018 รวมถึงคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของศึกฟุตบอลเจ 1 ลีก ประจำปี 2017 ไปครองได้อีกด้วย