ยุน จุง ฮวาน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

อาสาปลุกกิเลน! 5 ข้อรู้จัก ‘ยุน จุง ฮวาน’ กุนซือคนใหม่เอสซีจี เมืองทอง

เข้าขั้นวิกฤตแล้วสำหรับสถานการณ์ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังบุกไปพ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-3 จนกลายเป็นสถิติแพ้ในเกมลีก 3 นัดติดต่อกัน จนปรากฎภาพของ ยุน…

Home / SPORT / อาสาปลุกกิเลน! 5 ข้อรู้จัก ‘ยุน จุง ฮวาน’ กุนซือคนใหม่เอสซีจี เมืองทอง

เข้าขั้นวิกฤตแล้วสำหรับสถานการณ์ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังบุกไปพ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-3 จนกลายเป็นสถิติแพ้ในเกมลีก 3 นัดติดต่อกัน จนปรากฎภาพของ ยุน จุง ฮวาน อดีตโค้ช เซเรโซ่ โอซาก้า ที่เข้าไปนั่งชมเกมกับผู้บริหารทีมบนอัฒจันทร์เชียร์ในสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เทรนเนอร์เลือดโสมขาว จะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ในถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม ฉะนั้นเราจะพาไปทำความรู้จักกุนซือคนนี้ให้มากขึ้น ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน?

 

1. ยุน จุง ฮวาน ถือเป็นโค้ชที่ยังมีไฟด้วยวัยเพียง 46 ปี

ยุน จุง ฮวานเกิด เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 1973 ในกวางจู เกาหลีใต้ ประสบการณ์เริ่มจับงานโค้ชครั้งแรก เมื่ออายุ 35 ปี กับทีมเยาวชนของ ซางัน โทซุ เมื่อปี 2008

2. เคยแพ้ทีมชาติไทยตกรอบเอเชียนเกมส์มาแล้ว

สมัยเป็นนักเตะเขาถือว่ามีชื่อและเป็นขาประจำในทีมชาติเกาหลีใต้ เมื่อเคยติดทีมชาติถึง 40 นัด นับตั้งแต่ปี 1994-2002 นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้เล่นทีมชาติเกาหลีใต้ที่เดินทางมาแข่งเอเชียนเกมส์ 1998 ที่กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพ แต่ต้องมาตกรอบเมื่อเจอ ทีมชาติไทย และโดนฟรีคิกในตำนานของ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ทำให้แพ้ไปในช่วงโกลเด้นโกล รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยสกอร์ 2-1

3. โค้ชในตำนานของ ซางัน

จุง ฮวาน ถือเป็นโค้ชในตำนานของ ซางัน โดยเขาเริ่มไต่เต้าจากการเป็นโค้ชเยาวชนเมื่อปี 2008 ขยับมาเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ ปี 2009-10 ก่อนจะได้คุมชุดใหญ่ถาวรตั้งแต่ปี 2011-14 และเพียงปีแรกที่ได้คุมทัพ ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์พาทีมเลื่อนชั้นจากเจทูมาเจวันได้เป็นครั้งแรกของสโมสร และยังคงอยู่ในลีกสูงสุดจนทุกวันนี้

 

4. พา เซเรโซ่ โอซาก้า ขึ้นแท่น พร้อมตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม

จุดสูงสุดในเส้นทางโค้ชของ จุง ฮวาน คือเมื่อเขาเข้ามาคุมทัพ เซเรโซ่ โอซาก้า 2 ฤดูกาล คือ 2017 และ 2018 ซึ่งเพียงแค่ปีแรก เขาพาเซเรโซ่ จบอันดับ 3 ของเจ 1 ลีก พร้อมกับการคว้าแชมป์ลูวาน คัพ และเอ็มเพอเรอร์ส คัพ มาได้แบบสดๆร้อนๆ พร้อมกับคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของศึกฟุตบอลเจ 1 ลีก ประจำปี 2017 กลายเป็นโค้ชเกาหลีใต้คนแรกที่ทำได้

5. เคยพาทีมมาพ่ายให้กับปราสาทสายฟ้า 1 ครั้ง

จุง ฮวาน เคยคุมสโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า เจอทีมสโมสรจากไทยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเอเอฟซี แชมเปียนลีก 2018 มาแล้ว โดยเกมแรกที่ถิ่นปราสาทสายฟ้า จอง ฮวาน พาเซเรโซ่พ่ายไป 0-2 ส่วนการกลับไปเล่นที่ยันมาร์ สเตเดี้ยม ทั้งสองทีมเสมอกันไป 2-2