ทีมชาติไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ยังดีไม่พอ! ศุภณัฏฐ์ ‘ผมยังไม่คิดถึงการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่’

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับตนเองยังดีไม่พอในการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านพ่าย ปักกิ่ง กั๋วอัน 1-3 ในศึกเอเอฟซี…

Home / SPORT / ยังดีไม่พอ! ศุภณัฏฐ์ ‘ผมยังไม่คิดถึงการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่’

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับตนเองยังดีไม่พอในการติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านพ่าย ปักกิ่ง กั๋วอัน 1-3 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2019 โดยเกมนี้ ดาวเตะวัย 16 ปี 8 เดือน 7 วัน ถูก โบซิดาร์ บันโดวิช ส่งลงมาเป็นตัวสำรองก่อนจัดการยิงลอดหว่างขา ซู เต๋อไห่ นายด่านปักกิ่ง เป็นประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 80 ส่งผลให้ทำลายสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ทำประตูในรายการนี้ทันที

“รู้สึกดีใจที่ยิงเข้า แต่ก็ยังไม่ดีพอ ที่จะทำให้ทีมได้แต้มในวันนี้ครับ”

 

“ยังไม่คิดถึงการติดทีมชาติชุดใหญ่หรอกครับ มีรุ่นพี่ที่เล่นดีกว่าเราตั้งเยอะตั้งแยะ เรายังดีสู้รุ่นพี่เขาไม่ได้เลย ก็ต้องพัฒนาเพื่อไปสู้กับเขาครับ แต่ถ้าโค้ชโต่ยเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ก็ไปครับ”

 

“วันนี้ก็พอใจฟอร์มตัวเองในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ครับถึงจะยิงได้ก็ตาม” ศุภณัฏฐ์ ทิ้งท้าย

 

…………………………………..

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

– ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยวัย 16 ปี 8 เดือน 7 วัน แทนที่ ทากาชิ อูซามิ ศูนย์หน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยยิงให้ กัมบะ โอซาก้า ในเกมแพ้ เอฟซี โซล 1-2 เมื่อปี 2009 ด้วยวัย 17 ปี 14 วัน

– ผู้เล่น ไทยลีก ที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก คือ แฟร้งก์ อาเชียมปง อดีตศูนย์หน้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวัย 18 ปี 5 เดือน 5 วัน ที่เคยบุกไปยิงใส่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในเกมที่ชนะ 2-1 เมื่อปี 2012