บาร์เซโลนา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลิโอเนล เมสซี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

งานช้าง! อดีตปราการหลังอินทรีเหล็กแนะ โซลชาร์ ถ้าอยากให้ผีชนะต้องปิดตาย เมสซี่

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตปราการหลังสุดแกร่งของ ทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือทีมปีศาจแดงถึงวิธีในการพิชิต บาร์เซโลน่า บอกต้องใช้สูตรของ โฆเซ่…

Home / SPORT / งานช้าง! อดีตปราการหลังอินทรีเหล็กแนะ โซลชาร์ ถ้าอยากให้ผีชนะต้องปิดตาย เมสซี่

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตปราการหลังสุดแกร่งของ ทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือทีมปีศาจแดงถึงวิธีในการพิชิต บาร์เซโลน่า บอกต้องใช้สูตรของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่เคยทำสำเร็จมาแล้วสมัยที่เขายังคุมทีม อินเตอร์ มิลาน

จัดการเมสซี่

ก่อนศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแปดทีมสุดท้ายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า ในคืนนี้ มัทเธอุส เขียนบทความลงใน เดอะ ซัน ชี้ให้เห็นแท็คติคที่ มูรินโญ่ ใช้จัดการบาร์ซ่าในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือกปี 2010 อย่างแรกคือการล็อกตัวหัวใจของทีมคือ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ให้แผลงฤทธิ์ เพราะดาวเตะชาวอาร์เจนติน่ามีส่วนร่วมถึง 80% ในประตูทั้งหมดของบาร์ซ่า การจะหยุดยั้ง เมสซี่ เป็นเรื่องที่ทำได้และมีหลายทีมทำได้มาแล้วโดยเฉพาะเวลาที่ เมสซี่ ลงสนามให้ อาร์เจนติน่า ซึ่งเขามักจะเล่นไม่ออก

มัทเธอุส ชี้ว่าวิธีการดังกล่าวไม่ใช่วิธีการประกบติดหนึบแบบตัวต่อตัว เพราะแท็คติคแบบนี้จัดการ เมสซี่ ไม่ได้สุดท้ายเขาจะหาพื้นที่เพื่อทำเกมได้อยู่ดี วิธีที่ มูรินโญ่ ใช้คือการให้นักเตะอินเตอร์ยืนห่างแต่คอยล้อมรอบ เมสซี่ ที่ได้ครองบอลไม่ให้แหวกวงล้อมไปไหนเปรียบเหมือนการเอาผ้าคลุม เมสซี่ ไว้ วิธีนี้นักเตะทีมปีศาจแดงต้องใช้สมาธิอย่างสูงและต้องทำงานกันเป็นทีมเพื่อช่วยกันบีบเวลา เมสซี่ ได้บอล

เกมโต้กลับต้องมา

นอกจากจัดการ เมสซี่ แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องมีเกมโต้กลับด้วยไม่ใช่เล่นแต่เกมรับอย่างเดียว โดยต้องอาศัยจังหวะที่นักเตะบาร์ซ่าดันขึ้นสูงเพื่อทำเกมรุก นักเตะทีมปีศาจแดงต้องพยายามตัดบอลให้ได้เพื่อเล่นเคาท์เตอร์แอ็ทแท็คในช่วงที่นักเตะบาร์ซ่ายังตั้งกระบวนเกมรับไม่ทัน มัทเธอุส มองว่า มาร์คัส แรซฟอร์ด คือนักเตะรุ่นใหม่ที่จะป่วนบาร์ซ่าได้เพราะเขามีความเร็ว ความแข็งแกร่ง และจบสกอร์ได้อย่างมั่นใจ

อดีตปราการหลังอินทรีเหล็กมองว่าทีมปีศาจแดงมีโอกาสในเกมนี้ แต่ต้องเล่นให้ได้แบบเดียวกับที่เล่นกับ เปแอชเช ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายคือเล่นอย่างอดทน มีวินัย รอจังหวะที่คู่ต่อสู้เล่นผิดพลาดแล้วจึงลงโทษ สุดท้ายเขาฟันธงว่าเกมนี้จะจบลงด้วยผลเสมอ 1-1