คิงส์คัพ ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

จากปากนายก! สมยศรับอาจหนุน ‘โค้ชโต่ย’ คุมช้างศึกแบบถาวร

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์พร้อมให้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทัพช้างศึกแบบถาวรไปจนถึงรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กุนซือวัย 50 ปี เพิ่งถูก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ…

Home / SPORT / จากปากนายก! สมยศรับอาจหนุน ‘โค้ชโต่ย’ คุมช้างศึกแบบถาวร

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์พร้อมให้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทัพช้างศึกแบบถาวรไปจนถึงรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

กุนซือวัย 50 ปี เพิ่งถูก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแต่งตั้ง ให้ทำหน้าที่คุม ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พร้อมกับสตาฟฟ์โค้ช ทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จังหวัด บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 ก่อนที่ล่าสุดประมุขลูกหนังไทย ออกมายอมรับว่าอาจให้ “โค้ชโต่ย” ทำหน้าที่ไปโดยตลอด

 

“ผลงานในไชนา คัพ ก็ดีนะครับ ก็นับว่าเป็นที่ยอมรับได้ ผมใจจริงอยากจะสนับสนุนโค้ชคนไทย ทีมงานคนไทย ที่ทำหน้าที่ตรงนี้”

 

“จึงได้มอบหมายหรือให้ โค้ชโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย), โค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์) ทำหน้าที่ตรงนี้ในรายการคิงส์คัพ ส่วนในรายการฟุตบอลโลก ต่อจาก ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แล้วก็ เราสามารถที่จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆได้ ผมก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้ โค้ชโต่ย ทำหน้าที่ตลอดไปครับ” บิ๊กอ๊อด กล่าว

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ จะจัดการแข่งขัน ที่สนาม ช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 ซึ่งการแข่งขันทุกนัดจะได้รับการรับรองจากฟีฟ่า และ เอเอฟซี ให้เป็น แมตช์ระดับ International ‘A’ Match และมีการนำผลลัพธ์ไปคำนวนคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง โดยถ่ายทอดสด ทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

 

โดยทีมที่เข้าร่วมประกอบไปด้วย

1. ทีมชาติไทย (อันดับ 114)

2. ทีมชาติเวียดนาม (อันดับ 98)

3. ทีมชาติอินเดีย (อันดับ 101)

4. ทีมชาติกือราเซา (อันดับ 82)

 

…………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– การจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ก่อนหน้านี้เคยจัดขึ้นที่ต่างจังหวัดมาแล้ว ได้แก่ สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ปี 2005, 2009, สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ปี 2013 และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ปี 2009, 2010 และ 2015

– กรณีหากใช้สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะถือเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ขึ้นเป็นครั้งแรก

– ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทยทุกปี เริ่มจัดครั้งแรกในปี 1968 และมีการจัดต่อเนื่องทุกปีจนถึงปัจจุบันยกเว้นในปี 2008, 2011 และ 2014 โดยในบางปีจะมีการรับเชิญทีมสโมสรมาร่วมแข่งด้วย ทีมที่ชนะสูงสุดคือฟุตบอลทีมชาติไทย (ทีมเจ้าภาพ) ได้ 15 สมัย