ณัฐพงษ์ ป้องกัน ปาโร ยูไนเต็ด เอฟซี

เขาคือใคร? ค้นพบนักเตะไทยย้ายลุยลีกอาชีพประเทศภูฏาน

ณัฐพงษ์ ป้องกัน กองกลางชาวไทย ออกมาเปิดใจหลังย้ายไปร่วมทีม ปาโร่ ยูไนเต็ด เอฟซี ทีมในลีกสูงสุดของประเทศภูฏาน อดีตเยาวชน บีอีซี เทโรศาสน เพิ่งหมดสัญญากับ ตรัง เอฟซี ทีมในศึกออมสิน…

Home / SPORT / เขาคือใคร? ค้นพบนักเตะไทยย้ายลุยลีกอาชีพประเทศภูฏาน

ณัฐพงษ์ ป้องกัน กองกลางชาวไทย ออกมาเปิดใจหลังย้ายไปร่วมทีม ปาโร่ ยูไนเต็ด เอฟซี ทีมในลีกสูงสุดของประเทศภูฏาน

อดีตเยาวชน บีอีซี เทโรศาสน เพิ่งหมดสัญญากับ ตรัง เอฟซี ทีมในศึกออมสิน ลีกโปร เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์กับ Total Football ถึงการย้ายมาค้าแข้งที่ภูฏาน ครั้งนี้ว่า

“อย่างน้อยผมก็ได้กลับมาอยู่กับฟุตบอลอีกครั้ง ไม่ว่าจะที่ไหนบนโลกใบนี้ ผมไปได้ทุกที่ขอแค่มีฟุตบอล” 

“หลังจากหมดสัญญากับทีม ตรัง เอฟซี ผมก็พยายามหาทีม แต่ก็ไม่มีทีมในเมืองไทยยื่นสัญญาในการเล่นฟุตบอลให้กับผม จนกระทั่งได้รับการติดต่อให้ย้ายไปเล่นที่ประเทศภูฏานกับทีม ปาโร่ ยูไนเต็ด เอฟซี เอาจริงๆผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับทีมนี้แม้แต่นิดเดียว แต่ก็ตกลงรับข้อเสนอทันที เหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ก็เพราะฟุตบอลเพียงอย่างเดียวล้วนๆ”

“ถามว่ากลัวไหมที่ออกมาเล่นต่างแดนในครั้งนี้ ไม่กลัวครับ เพราะฟุตบอลไม่เคยทำร้ายผม ฟุตบอลมีแต่ให้ ให้หลายๆ อย่างกับผมตลอดเวลาที่ผ่านมา อย่างน้อยครั้งนี้ผมก็ได้ประสบการณ์ใหม่ ได้เรียนรู้ฟุตบอลในต่างแดน ได้รู้จักผู้คน ได้พัฒนาฝีเท้า รักษาสภาพร่างกายและที่สำคัญที่สุดก็คือได้กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง”

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมผ่านอะไรมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นได้รับบาดเจ็บหนักในช่วงที่กำลังทำลงานได้ดี เป็นนักเตะไร้สังกัดจนต้องไปขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือไปทำงานเป็นพนักงาน 7-11 หิ้วสตั๊ดตระเวนเดินทางทดสอบฝีเท้าเพื่อหาทีมเล่น แต่ผมก็ไม่เคยท้อหรือคิดทรยศกับฟุตบอล ฟุตบอลยังเป็นความสุขและความรักของผมเสมอ”

“ผมตั้งใจทุกครั้งที่อยู่ในสนามและแน่นอนที่สุดการเล่นในภูฎานครั้งนี้ผมต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะผมต้องทำให้ทุกคนเห็นว่าฟุตบอลไทยเป็นอย่างไรจากฝีเท้าของเรา ผมต้องพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนที่นี่และกลับไปพิสูจน์ตัวเองในเมืองไทยอีกครั้งอย่างแน่นอน” เจ้าเอ็กซ์ปิดท้ายกับ Total Football

 

…………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

สำหรับ ณัฐพงษ์ ป้องกัน หมดสัญญากับ ตรัง เอฟซี เมื่อฤดูกาล ที่ผ่านมา จากนั้นไม่มีทีมเล่นในเมืองไทย จึงตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งที่ภูฏาน โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัว ก็เคยอยู่กับทั้ง อาร์แบค บีอีซี เทโร , โอสถสภาฯ และ สีหมอก เอฟซี รวมถึง ยังเป็นหนึ่งในขุนพลเยาวชน บีอีซี เทโรศาสน ชุดคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ 2011