คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิไฮโล เปโตรวิช เจลีก เซเรโซ โอซาก้า

โค้ชมิชา จวกหนัก! ‘ชนาธิป’ เผยหลังซัปโปโรกลับคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าทุกคนในทีมถูก มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย เรียกไปติวเข้ม ก่อนกลับมาชนะในรอบ 3 เกม นกเค้าแมวเมืองเหนือ…

Home / SPORT / โค้ชมิชา จวกหนัก! ‘ชนาธิป’ เผยหลังซัปโปโรกลับคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าทุกคนในทีมถูก มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย เรียกไปติวเข้ม ก่อนกลับมาชนะในรอบ 3 เกม

นกเค้าแมวเมืองเหนือ เพิ่งบุกไปเอาชนะ เซเรโซ โอซาก้า 1-0 จากประตูชัยของ เรียวสุเกะ ชินโดะ ซึ่งถือเป็นการปลดล็อคชัยชนะในรอบ 3 นัดได้สำเร็จ ก่อนที่จอมทัพชาวไทยได้เผยถึงสาเหตุที่ทำให้ทีมคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ว่า

 

“ผมรู้สึกมีความสุขมาก เพราะเราแพ้มา 3 เกมติด เราได้กลับไปทบทวนตัวเองเรื่องของเรื่องคือโดนโค้ชด่ากันทุกคนว่าสิ่งอะไรที่ทุกคนยังขาดไปพวกเราพยายามทำออกมาจนได้รับชัยชนะ ผมจึงรู้สึกมีความสุขมากกับชัยชนะในวันนี้”

 

“ที่ผ่านมาพวกเราเหมือนเข้าบอลช้าไปจังหวะหนึ่ง และอาจจะมีผิดพลาดจากความไม่มั่นใจที่เสียประตูง่ายเกินไป แต่พอมาปรับซ้อมรู้ว่าควรแก้ไขตรงไหนเลยทำให้เรารู้สึกว่าทุกคนมีความกระหายที่อยากชนะ และทุกคนเข้าบอลกันดุมากๆ”

“ผมรู้สึกถึงการเข้าบอลที่ดุดันของทุกคน และมีวินัยกันมากขึ้น ตอนนี้เราก็ดีใจที่ได้รับชัยชนะ แต่ก็อาจจะยังมีข้อผิดพลาดในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเราจะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อทำให้ดีในนัดต่อไป” ชนาธิป ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป คอนซาโดเล ซัปโปโร จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

……………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– ชัยชนะเหนือ เซเรโซ โอซาก้า ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร พาทีมขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 9 ของตารางชั่วคราว มี 9 แต้ม จากการลงสนาม 7 เกม

– นอกจากนี้ชัยชนะดังกล่าว ถือเป็นการบุกมาเอาชนะ เซเรโซ โอซาก้า ที่สนามนากาอิ สเตเดี้ยม ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี

– คอนซาโดเล ซัปโปโร มีสถิติเคยพบกับ เซเรโซ โอซาก้า 20 ครั้งรวมทุกรายการ แบ่งเป็นชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 8 นัด