ทีมชาติไทย U15 ลา ลีกา

ลา ลีก้า มอบประกาศนียบัตรให้ นักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ‘ช้างศึก U15’

วันที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (เร็วกว่าเวลาท้องถิ่น ประเทศสเปน 5 ชั่วโมง) ที่สำนักงานใหญ่ของ ลา ลีก้า…

Home / SPORT / ลา ลีก้า มอบประกาศนียบัตรให้ นักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ‘ช้างศึก U15’

วันที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (เร็วกว่าเวลาท้องถิ่น ประเทศสเปน 5 ชั่วโมง) ที่สำนักงานใหญ่ของ ลา ลีก้า กรุงมาดริด ประเทศสเปน มร.ฮูโก บลังโก ผู้จัดการฝ่ายพัฒนากีฬาของลา ลีก้า ได้มอบประกาศนียบัตรให้กับคณะนักเตะและสตาฟโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี หลังเสร็จสิ้นการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปน

โดย มร.ฮูโก บลังโก กล่าวว่า “ก่อนอื่นทาง ลา ลีก้า ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ร่วมมือกับ ลา ลีกา ในการพัฒนาฟุตบอล ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่สองแล้วที่นักเตะเยาวชนทีมชาติไทยได้เดินทางมาเก็บตัวที่ประเทศสเปน เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะดูแลและช่วยเหลือนักเตะเยาวชนทีมชาติไทยให้พัฒนาขีดความสามารถสู่ระดับที่สุดยอด ครั้งนี้เราส่ง 2 เจ้าหน้าที่ของ ลา ลีก้า คือ มร. ฮาโคโบ ซานซ์ โค้ชผู้รักษาประตู และ มร. มิเกล อังเกล รูเอด้า เจ้าหน้าที่วิเคราะห์สถิติ ไปช่วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช หวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่ากลับไป”

“ผมยินดีที่เห็นนักเตะทุกคนทำผลงานได้ดีในการลงแข่งขันกับทีมระดับแนวหน้าของประเทศสเปน ทั้ง บาร์เซโลน่า, กิโรน่า, แอต.มาดริด และเลกาเนส ผมหวังว่านักเตะทุกคนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับจากที่นี่ กลับไปพัฒนาตัวเอง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต ลา ลีก้า จะได้ต้อนรับและสนับสนุนเยาวชนทีมชาติไทยและส่วนงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไป”

สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และลา ลีก้า ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เป็นเวลา 2 ปี เพื่อ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านจริยธรรมกีฬา, ฟุตบอลหญิง และการบริหารจัดการด้านกีฬาในแง่มุมที่หลากหลาย อาทิ การให้คำแนะนำแก่ไทยลีกในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาสำหรับเยาวชน และโครงการพัฒนาสำหรับนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, 19 ปี และ 21 ปี เพื่อนำนักเตะไปฝึกซ้อมที่ประเทศสเปน

นอกจากนี้ยังมีการแนะแนวทางพัฒนาฟุตบอลหญิงในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, การสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรายการแข่งขันและกลยุทธ์ด้านดิจิตัลเพื่อเพิ่มการรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับฟุตบอลลีกอาชีพของไทย รวมถึงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้สโมสรในไทยได้เข้าถึงวิธีการเชิงลึกของ ลาลีกา อีกทั้งยังมีการร่วมมือกันต่อต้านการทุจริตผลการแข่งขัน และกิจกรรมต่างๆ อันทำให้เกมลูกหนังเสื่อมเสีย รวมทั้งรณรงค์ปราบปรามเว็บไซต์ถ่ายทอดสดที่ผิดกฎหมาย

ขณะที่ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 14 เมษายน 2562 จากนั้นจะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอล ยู-16 ชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ช่วงปลายเดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่ง เจ้าหนูช้างศึก อยู่สาย บี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, บรูไน, ลาว และ กัมพูชา