กอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส ไทเกอร์ วู้ดส์

พี่เสือคัมแบ็ค! ไทเกอร์ วู้ดส์ ฟอร์มเฉียบผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในรอบ 11 ปี

ไทเกอร์ วู้ดส์ ยุติการราคอยมานานกว่า 11 ปี หลังคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ได้สำเร็จ ด้วยการพลิกแซงก้านเหล็กร่วมชาติในวันสุดท้าย กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส”…

Home / SPORT / พี่เสือคัมแบ็ค! ไทเกอร์ วู้ดส์ ฟอร์มเฉียบผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในรอบ 11 ปี

ไทเกอร์ วู้ดส์ ยุติการราคอยมานานกว่า 11 ปี หลังคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ได้สำเร็จ ด้วยการพลิกแซงก้านเหล็กร่วมชาติในวันสุดท้าย

กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ณ สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562

ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 12 ของโลก ออกรอบวันสุดท้ายด้วยการตามหลังผู้นำสองสโตรก ก่อนจะทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวม 4 วัน ทำ 13 อันเดอร์พาร์ 275 แซงหน้า ดัสติน จอห์นสัน , แซเดอร์ ชาฟเฟล และ บรู๊คส์ โคปก้า สามนักกอล์ฟร่วมชาติ เพียง 1 สโตรกเท่านั้น คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์สมัยที่ 15 ของเจ้าตัว และเป็นรายการเมเจอร์แรกในรอบ 11 ปี หลังจากคว้าแชมป์รายการ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2008

โดย “พญาเสือ” ถือว่าเป๋ไปพอสมควรในช่วงปี 2009 เป็นต้นมา หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งตัวเองและคนรอบข้าง ก่อนจะกลับมาอยู่ในเส้นทางก้านเหล็กอีกครั้งในปี 2018 และผงาดคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์อีกครั้ง (บทความ : ศึกษาเรื่องราวมรสุมชีวิต ไทเกอร์ วู้ดส์ ก่อนที่พญาเสือจะก้าวออกจากถ้ำได้อีกครั้ง)

หลังคว้าแชมป์ วู้ดส์ ทวีตข้อความขอบคุณทุกคนที่คอยหนุนหลังเขาจนคว้าแชมป์ในที่สุด “ผมไม่สามารถขอบคุณครอบครัว, เพื่อน และแฟนๆ ได้ทั้งหมดสำหรับการสนับสนุนจากพวกคุณ ขอบคุณครอบครัวที่ยังยืนอยู่ข้างผม เป็นสิ่งที่ผมไม่มีทางลืม ไม่เพียงแค่กลับมาเล่นอีกครั้ง แต่ยังกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งด้วย เป็นสิ่งที่ผมอยากจะขอบคุณตลอดไป แน่นอนแจ็คเก็ตเขียวนี้สวมใส่สบายเสมอ”

(ส่องไทม์ไลน์! ‘พญาเสือ’ ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่ถูกค่อนขอดว่าจะกลับมา ‘คำราม’ ไม่ได้อีกแล้ว)

………..

เกร็ดน่ารู้

  • การคว้าแชมป์รายการดังกล่าวถือเป็นการสวม “แจ็คเก็ตเขียว” ตัวที่ 5 ของก้านเหล็กวัย 43 ปี ต่อจากปี 1997, 2001, 2002 และ 2002 เป็นรองเพียง แจ็ค คิคคลอส ที่ทำได้มากกว่า 1 สมัยเท่านั้น