นาโปลี พรีวิวบอล ยูโรป้า ลีก อาร์เซน่อล

พรีวิว นาโปลี เกือบเต็มสูบรอถอนแค้นปืนใหญ่ รอบก่อนรองฯ เลกสอง

พรีวิวบอล เกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกที่สอง ระหว่าง นาโปลี กับ อาร์เซน่อล โดยเกมแรกที่ลอนดอน “ปืนใหญ่” โชว์ฟอร์มเด็ดขาดด้วยการเอาชนะไปได้ 2-0 ถือว่ากุมความได้เปรียบไม่น้อยก่อนบุกไปเยือนทีมจากอิตาลีในคืนนี้…

Home / SPORT / พรีวิว นาโปลี เกือบเต็มสูบรอถอนแค้นปืนใหญ่ รอบก่อนรองฯ เลกสอง

พรีวิวบอล เกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกที่สอง ระหว่าง นาโปลี กับ อาร์เซน่อล โดยเกมแรกที่ลอนดอน “ปืนใหญ่” โชว์ฟอร์มเด็ดขาดด้วยการเอาชนะไปได้ 2-0 ถือว่ากุมความได้เปรียบไม่น้อยก่อนบุกไปเยือนทีมจากอิตาลีในคืนนี้

พรีวิวฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง
คืนวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2562
นาโปลี – อาร์เซน่อล
เวลา : 02.00 น.
สนาม : สตาดิโอ ซาน เปาโล

นาโปลี อยู่ในสภาพเกือบฟูลทีม ขาดเพียง อามาดู ดียาวาร่า และ ราอูล อัลบิโอล ที่มีอาการบาดเจ็บเท่านั้น รวมถึง ดาวิด ออสปิน่า ที่หมดสิทธิ์ใช้งาน เนื่องจากยืมตัวมาจาก อาร์เซน่อล และอาจจะมีเปลี่ยนผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวาเท่านั้น โดยใส่ชื่อ เอลซิด ไฮซาจ ออกสตาร์ทตัวจริง ขณะที่ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค อาจจะได้โอกาสค้ำหน้าคู่กับ โลเรนโซ่ อินซิเญ่ แทนที่ของ ดรีส์ เมอร์เท่น ที่ไม่เวิร์คในเกมแรก

ด้าน อาร์เซน่อล เกมล่าสุด ฮุไน เอเมรี ใช้ ซโกดราน มุสตาฟี ยืนแบ็กขวา และให้ นาโช่ มอนเรียล ยืนแบ็คซ้าย เนื่องจาก โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ติดโทษแบนในลีก ซึ่งจะได้ปราการหลังชาวกรีซกลับมายืนในระบบการเล่นหลังสามตัวอีกครั้ง โดยน่าจะยึดตัวผู้เล่นและแผนเหมือนในเกมแรกที่เอาชนะ นาโปลี 2-0 เป็นหลัก

รายชื่อที่คาดจะลงสนาม
นาโปลี : อเล็กซ์ เมเร็ต (GK) – เอลซิด ไฮซาจ , มิโกล่า มักซิโมวิช , คาลิดู คูลิบาลี , มาริโอ รุย – โฆเซ่ กาเยฆ่อน , อัลลัน , ฟาเบียน รุยซ์ , ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ – อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค , โลเรนโซ่ อินซิเญ่
อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก (GK) – โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส , โลร็องต์ กอสเซียลนี , นาโช่ มอนเรียล – ไอน์สลีย์ เมตแลนด์-ไนน์ส , อารอน แรมซีย์ , แกรนิต ชาก้า , เซอัด โคลาซินัช , เมซุต โอซิล – ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง , อเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์

……….

เกร็ดน่ารู้

  • นาโปลี เคยเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เพียงหนเดียว คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013/14 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเกมนั้น นาโปลี เอาชนะไปได้ 2-0
  • หนล่าสุดที่ อาร์เซน่อล บุกมาเยือนทีมจากอิตาลี คือเกมกับ เอซี มิลาน ศึก ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเกมนั้นปืนใหญ่เอาชนะไปได้ 2-0
  • อูไน เอเมรี มีสถิติกับถ้วยนี้ยอดเยี่ยมมากๆ เมื่อพาทีมเอาชนะถึง 25 เกม ใน ยูโรป้า ลีก รอบน็อคเอาท์ มากกว่ากุนซือคนไหนๆ ในรายการนี้