จัสติน ไคลเวิร์ต มัทไธจส์ เด ลิกต์ วินิซิอุส จูเนียร์ เจดอน ซานโช เจา เฟลิกซ์

ว่าที่ซูเปอร์สตาร์! 5นักเตะดาวรุ่งที่พุ่งแรงที่สุดในยุโรปตอนนี้

นักเตะรุ่นใหม่ในยุโรปกำลังทยอยกันแจ้งเกิด หลายคนเล่นอยู่ในสโมสรยักษ์ใหญ่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักและสร้างชื่อให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว และนี่คือห้าดาวรุ่งที่โดดเด่นที่สุดในยุโรปเวลานี้ มัทไธจส์ เด ลิกต์ – 19ปี อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทั่วทั้งยุโรปกำลังทึ่งกับผลงานน่าประทับใจของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ในถ้วย ยูฟ่า…

Home / SPORT / ว่าที่ซูเปอร์สตาร์! 5นักเตะดาวรุ่งที่พุ่งแรงที่สุดในยุโรปตอนนี้

นักเตะรุ่นใหม่ในยุโรปกำลังทยอยกันแจ้งเกิด หลายคนเล่นอยู่ในสโมสรยักษ์ใหญ่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักและสร้างชื่อให้ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว และนี่คือห้าดาวรุ่งที่โดดเด่นที่สุดในยุโรปเวลานี้

มัทไธจส์ เด ลิกต์ – 19ปี อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม
ทั่วทั้งยุโรปกำลังทึ่งกับผลงานน่าประทับใจของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่พวกเขาฝ่าฟันเข้าถึงรอบตัดเชือกได้อย่างสวยงาม ทีมจากลีกดัตช์คว่ำแชมป์เก่า เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมและส่ง คริสเตียโน โรนัลโด และขุนพล ยูเวนตุส กลับบ้านในรอบ 8 ทีม หนึ่งในดาวรุ่งของทีมที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดคือ เด ลิกต์ เขาเป็นผู้ขับเคลื่อนทีมในฐานะกัปตันแม้จะมีอายุแค่ 19 ปีก็ตาม เขาคือหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้และกำลังจะก้าวเดินตามรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ กลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ เขาลงสนามให้ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ส ไปแล้ว 15 นัดและถูกจับตามองว่าจะมีค่าตัวมหาศาลหากเขาย้ายทีม

จาดอน ซานโช – 19ปี โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ในปี 2017 ซานโช ตัดสินใจย้ายทีมไปค้าแข้งต่างแดนทั้งที่อายุแค่ 17 ปีซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักสำหรับนักเตะดาวรุ่งชาว อังกฤษ ปีกอนาคตไกลรายนี้อำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปร่วมทัพเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวราว 10 ล้านปอนด์ซึ่งราคานี้ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม แม้ว่าฤดูกาลแรกเขาจะไม่ได้โอกาสลงสนามมากนักแต่ในซีซั่นนี้เขาได้แจ้งเกิดเต็มตัวและกลายเป็นผู้เล่นแนวรุกแถวหน้าของยุโรปในตอนนี้ ปัจจุบันเขาทำไป 13 แอสซิสต์ใน บุนเดสลีกา มากที่สุดในห้าลีกชั้นนำของยุโรป มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ หรือแม้แต่ เอเด็น อาซาร์ ดาวรุ่งรายนี้ยังได้รับการเรียกตัวจาก ทีมชาติอังกฤษ และถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีในขณะนี้

เจา เฟลิกซ์ – 19ปี เบนฟิก้า
ย้อนไปปีก่อนคงไม่มีใครคุ้นชื่อดาวรุ่งรายนี้แต่ตอนนี้น่าจะมีคนรู้จักเขามากขึ้น เจา เฟลิกซ์ ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ เบนฟิก้า หลังจากใช้เวลาอยู่ไม่กี่ปีในทีมชุดบี แข้งวัย 19 ปีกลายเป็นดาวรุ่งที่เจิดจรัสในเวทียุโรป จนถึงตอนนี้เขาทำไปแล้ว 16 ประตูจาก 37 นัดในทุกทัวร์นาเมนต์ เมื่อสัปดาห์ก่อนแนวรุกชาว โปรตุเกส เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริคได้ในศึก ยูโรปาลีก ในเกมกับ แฟรงค์เฟิร์ต ขณะที่ต้นสังกัดของเขาทำสัญญาฉบับใหม่ซึ่งระบุค่าฉีกสัญญาชองดาวรุ่งรายนี้ไว้ที่ 104 ล้านปอนด์แต่นั่นก็อาจไม่สูงพอที่จะต้านแรงดูดของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปได้

วินิซิอุส จูเนียร์ – 18ปี เรอัล มาดริด
ในปี 2017 ทีมจอมทุ่มอย่าง เรอัล มาดริด ยอมจ่าย 40 ล้านปอนด์เพื่อให้ ฟลาเมงโก้ ต้นสังกัดเก่าของเขาในบราซิลปล่อยตัวนักเตะอนาคตไกลรายนี้แม้ว่าเขาเพิ่งจะลงสนามโชว์ฝีเท้าไปแค่ไม่กี่นัด การย้ายทีมในครั้งนั้นทำให้เขาเป็นนักเตะอายุต่ำกว่า 19 ปีที่มีค่าตัวแพงที่สุดในวงการลูกหนัง วินิซิอุส อาจจะยังยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมราชันชุดขาวไม่ได้ในตอนนี้แต่เขาก็สร้างผลงานให้กับตัวเองได้ในระดับหนึ่ง กองหน้าจาก บราซิล ลงสนามให้มาดริด 28 นัด ยิงไป 4 ประตู

จัสติน ไคลเวิร์ต – 19ปี โรม่า
เขากำลังเดินตามรอยเท้าพ่อตำนานกองหน้าชาว เนเธอร์แลนด์ส แพทริค ไคลเวิร์ต ซึ่งเคยประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ อาแจกซ์ และ บาร์เซโลน่า สำหรับ จัสติน ลงสนามให้ อาแจกซ์ 44 นัด ยิงไป 12 ประตู ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพหมาป่า โรม่า เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผลงานในอิตาลีของเขาไม่ค่อยดีนัก เขายิงไปแค่ประตูเดียวจากการลงสนามใน กัลโช่ เซเรีย อา 24 เกม อย่างไรก็ตามเขาก็เป็นดาวรุ่งที่มีศักยภาพสูง เขามีคุณสมบัติที่จะพัฒนาเป็นผู้เล่นชั้นยอดได้ในอนาคต