พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

คิดผิดอย่างแรง! เกจิวิจารณ์ผีไม่น่าตั้ง โซลชาร์ เป็นกุนซือถาวร

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ เจอร์เมน จีนาส วิเคราะห์ว่าทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจผิดพลาดที่แต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นกุนซือถาวร สถานการณ์ของทีมตอนนี้ไม่ค่อยดีนัก พวกเขาเพิ่งพ่าย บาร์เซโลน่า ตกรอบแปดทีมสุดท้ายในศึก…

Home / SPORT / คิดผิดอย่างแรง! เกจิวิจารณ์ผีไม่น่าตั้ง โซลชาร์ เป็นกุนซือถาวร

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ เจอร์เมน จีนาส วิเคราะห์ว่าทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจผิดพลาดที่แต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นกุนซือถาวร สถานการณ์ของทีมตอนนี้ไม่ค่อยดีนัก พวกเขาเพิ่งพ่าย บาร์เซโลน่า ตกรอบแปดทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ส่วนใน พรีเมียร์ลีก ก็ต้องลุ้นหนักในการแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์เพราะยังอยู่ในอันดับหกของตารางคะแนน

กุนซือชาวนอร์เวย์ถูกดึงตัวมาทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพหลังจาก โฆเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดออกไป เขาพาทีมเก็บชัยได้ถึง 10 นัดจาก 11 เกมที่ลงสนาม แต่หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือถาวรเมื่อเดือนก่อน ทีมปีศาจแดงก็เริ่มฟอร์มแผ่ว พวกเขาแพ้ไปถึงห้าเกมจากเจ็ดเกมหลังสุด เกี่ยวกับประเด็นนี้ จีนาส มองว่า แมนฯ ยูฯ “ใช้อารมณ์” มากเกินไปในการตัดสินใจตั้ง โซลชาร์ ให้นั่งเก้าอี้กุนซือเป็นการถาวร และวิจารณ์แนวทางการเล่นแบบ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวย์” ว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีกุนซือคนไหนทำได้นอกจาก เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งทีมปีศาจแดงควรหากุนซือที่มีแนวทางหรือสไตล์การทำทีมเป็นของตัวเองมากกว่าที่จะพยายามตามหาก็อปปี้ของเฟอร์กูสัน

เจนาส กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจด้วยอารมณ์ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรมันควรเป็นการตัดสินใจด้วยหลักเหตุผลสำหรับแผนในระยะยาวมากกว่า” “หนึ่งสิ่งที่พวกเขาควรเอาออกไปจากหัวคือ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวย์” สิ่งที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันทำเป็นอะไรที่เฉพาะตัวมากๆ และพวกเขาก็รู้ว่ามันยากที่จะมีใครเลียนแบบผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลกได้”

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่าย้ายมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาไม่เคยถามว่ามันชินี่หรือเปเยกรินีทำทีมได้แชมป์ยังไง? เขาเข้ามาและทำทีมในแนวทางของเขาเอง” “เจอร์เกน คล็อปป์ทำลิเวอร์พูลด้วยสไตล์ของเขา นี่คือสิ่งที่แมนฯ ยูฯต้องการ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องหาคนที่ใกล้เคียงกับเฟอร์กูสัน พวกเขาจำเป็นต้องหาแนวทางใหม่ มูรินโญ่พยายามทำแบบนี้แต่สโมสรไม่ได้ตอบรับเขา”