ธนะศักดิ์ ศรีใส บิลล์ โรซิมาร์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เดชา สอาดโฉม ไทยลีก

เสียบหนัก,ตีเข่า,แลบลิ้น! คณะวินัยฯสั่งแบน 3 แข้งเชียงราย,ปรับครึ่งแสน

ผลการประชุมคณะพิจารณาวินัยมารยาท สั่งแบนย้อนหลัง 3 แข้ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คนละ 1 นัด จากเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่บุกไปแชร์แต้ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด…

Home / SPORT / เสียบหนัก,ตีเข่า,แลบลิ้น! คณะวินัยฯสั่งแบน 3 แข้งเชียงราย,ปรับครึ่งแสน

ผลการประชุมคณะพิจารณาวินัยมารยาท สั่งแบนย้อนหลัง 3 แข้ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คนละ 1 นัด จากเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่บุกไปแชร์แต้ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0

วันที่ 23 เมษายน 2562 เวลา 9.00 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

 

1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)

วันที่ 3 เมษายน 2562
สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

 

– เหตุการณ์

กรณีที่ 1 ในนาทีที่ 23 ผู้เล่นหมายเลข 3 นายธนะศักดิ์ ศรีใส สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เข้าเสียบสกัดที่บริเวณข้อเท้าของผู้เล่นหมายเลข 54 นายศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะเล่นที่ลูกบอล ผู้ตัดสินได้พิจารณาคาดโทษใบเหลืองแก่ผู้เล่นหมายเลข 3 นายธนะศักดิ์ ศรีใส สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

กรณีที่ 2 ในนาทีที่ 85 ของการแข่งขัน ผู้เล่นหมายเลข 19 นายสุภโชค สารชาติ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ครอบครองลูกฟุตบอลอยู่บริเวณกลางสนามแข่งขัน โดยมีผู้เล่นหมายเลข 40 นายเดชา สะอาดโฉม สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เข้าปะทะโดยการใช้เข่าปะทะไปที่บริเวณลำตัวของผู้เล่นหมายเลข 19 นายสุภโชค สารชาติ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้ตัดสินได้พิจารณาคาดโทษใบเหลืองแก่ผู้เล่นหมายเลข 40 นายเดชา สอาดโฉม สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

กรณีที่ 3 ในนาทีที่ 90+3 ของการแข่งขัน ผู้เล่นหมายเลข 9 บิลล์ โรซิมาร์ ของสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ครอบครองลูกฟุตบอลอยู่บริเวณริมเส้น และมีผู้เล่นของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สองคน คือผู้เล่นหมายเลข 15 นายนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และผู้เล่นหมายเลข 19 นายสุภโชค สารชาติ ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พยายามเข้าแย่งลูกฟุตบอลกับผู้เล่นหมายเลข 9 บิลล์ โรซิมาร์ ของสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำให้เสียการครอบครองลูกฟุตบอล ทำให้ผู้เล่นหมายเลข 9 บิลล์ โรซิมาร์ ของสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ทำการแลบลิ้น และเหตุการณ์หลังจบการแข่งขัน นักฟุตบอลสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด 3 คน ได้เดินเข้าไปขอบคุณแฟนบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และมีผู้เล่นหมายเลข 9 บิลล์ โรซิมาร์ ของสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ทำการแลบลิ้นอีกครั้ง

 

– ผลพิจารณาโทษ

กรณีที่ 1 ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 3 นายธนะศักดิ์ ศรีใส สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.12 (1) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

กรณีที่ 2 ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 40 นายเดชา สอาดโฉม สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.12 (1) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

กรณีที่ 3 ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 9 บิลล์ โรซิมาร์ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท