จัดด์ ทรัมป์ สนุกเกอร์ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เทพไชยา อุ่นหนู

เทพไชยา คิวร้อน ปิดเซสชั่นแรกขึ้นนำ ทรัมป์ 6-3 เฟรม ศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก

เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ชาวไทย โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง ด้วยการขึ้นนำ จัดด์ ทรัมป์ คู่แข่งมือ 7 โลก ในเซสชั่นแรก 6-3 เฟรม ศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก เทพไชยา…

Home / SPORT / เทพไชยา คิวร้อน ปิดเซสชั่นแรกขึ้นนำ ทรัมป์ 6-3 เฟรม ศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก

เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ชาวไทย โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง ด้วยการขึ้นนำ จัดด์ ทรัมป์ คู่แข่งมือ 7 โลก ในเซสชั่นแรก 6-3 เฟรม ศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก

เทพไชยา หรือ เอฟ นครนายก ซึ่งผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาสู่รอบเมนดรอว์ได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน มีโปรแกรมเจอกับของแข็งอย่าง ทรัมป์ ในการแข่งขันรอบแรก โดยแข่งกันในระบบดีที่สุดจาก 19 เฟรม

ผลปรากฏว่าการดวลกันในเซสชั่นแรกเมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา นักสอยคิวชาวไทยสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการขึ้นนำรองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011 ไปก่อน 6-3 เฟรม โดยในช่วงแรกนั้นใช้เวลาเฉลี่ยเพียงแค่เฟรมละ 10 กว่านาทีเท่านั้น ทำให้เป็นแมตช์ที่สนุกตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับผู้ชมที่ ครูซิเบิล เธียเตอร์

สำหรับ เทพไชยา นั้นต้องการอีก 4 เฟรม เพื่อเอาชนะ ทรัมป์ ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ให้ได้ โดยการแข่งขันที่เหลือในเซสชั่นที่ 2 จะมีขึ้นในวันพุธที่ 24 เมษายน เริ่มแข่งขัน 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

……….

เกร็ดน่ารู้
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เทพไชยา สร้างชื่อเป็นนักสนุกเกอร์ไทยคนแรกในรอบกว่า 20 ปีที่คว้าแชมป์รายการระดับสะสมคะแนน หลังจากที่ได้ชูถ้วยทัวร์นาเม้นท์ เบ็ทวิกเตอร์ ชู้ตเอาท์ 2019 ที่วัตฟอร์ด ประเทศอังกฤษ