ลำพูน วอริเออร์ สระแก้ว เอฟซี ไทยลีก

ของฝากจากเมีย! คณะวินัยฯปรับสระแก้วเอายกทรงคล้องคอผู้ตัดสิน

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562…

Home / SPORT / ของฝากจากเมีย! คณะวินัยฯปรับสระแก้วเอายกทรงคล้องคอผู้ตัดสิน

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

 

การแข่งขันฟุตบอลรายการออมสินลีก โปร (ไทยลีก 3)

วันที่ 20 เมษายน 2562

คู่ระหว่างสโมสรสระแก้ว เอฟซี  พบ สโมสรลำพูน วอริเออร์

 

– เหตุการณ์
หลังจบการแข่งขันขณะทีมผู้ตัดสินเดินออกจากสนามกลับเข้าห้องพักได้มีกองเชียร์ทีมสระแก้ว เอฟซี ประมาณ 10 คน ได้ตะโกนด่าผู้ตัดสินและแฟนบอลได้ลงเข้ามาบริเวณทางเข้า – ออกสนาม และได้ใช้ยกทรงผู้หญิงคล้องผู้ตัดสินและได้ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และเข้ามาประชิดตัวผู้ตัดสินขณะเดินเข้าห้องพักและได้ตามมากระโดดถีบประตูห้องพักผู้ตัดสินและได้เตรียมยกทรงมาคล้องหน้าประตูโดยไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลมาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ตัดสิน

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษกองเชียร์สโมสรสระแก้ว เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.1 ปรับเงิน 10,000 บาท การกระทำดังกล่าวของกองเชียร์สโมสรสระแก้ว เอฟซี เป็นพฤติกรรมที่ดูหมิ่น เหยียดหยาม ผู้ตัดสินเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม นอกจากนี้สโมสรสระแก้ว เอฟซี องค์กรสมาชิกที่เป็นทีมเหย้า ไม่ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามที่กำหนดไว้ในระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขัน ลงโทษสโมสรสระแก้ว เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (3) ปรับเงิน 6,666 บาท

 

 

การแข่งขันฟุตบอลรายการออมสินลีก โปร (ไทยลีก 3)

วันที่ 21 เมษายน 2562

คู่ระหว่างสโมสรนรา ยูไนเต็ด พบ สโมสรแกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด

 

– เหตุการณ์
หลังจากจบเกมการแข่งขันมีเจ้าหน้าที่ทีมนรา ยูไนเต็ด เข้ามาขอคำอธิบายจากผู้ตัดสิน ก่อนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและ รปภ. ของทีมนรา ยูไนเต็ด เข้ามาห้ามปรามจากนั้นกองเชียร์บนอัฒจันทร์ได้ขว้างขวดน้ำลงไปบริเวณที่เกิดเหตุขณะผู้ตัดสินเดินเข้าใต้ถุนอัฒจันทร์ไปโดนกลุ่ม รปภ. ของทีมนรา ยูไนเต็ดที่เข้ามาห้ามปรามได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเล็กน้อย

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษกองเชียร์สโมสรนรา ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.4 ปรับเงิน 10,000 บาท  การกระทำดังกล่าวเป็นการปาขวดน้ำพลาสติกลงไปบริเวณสนามแข่งขัน อันเป็นการปาวัสดุใดๆ ลงในสนาม นอกจากนี้สโมสรนรา ยูไนเต็ด มีความบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยในการตรวจค้นตัวบุคคลและวัสดุที่นำเข้าไปในสนาม จึงมีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18(1) ปรับเงิน 10,000 บาท