จอร์แดน พิคฟอร์ด พรีเมียร์ลีก มาเตโอ โควาซิช เชลซี เบนจามิน เมนดี้ เฟร็ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

5แข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังสุดๆในฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้าย หลายทีมกำลังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มขัน บางทีมกำลังเล่นได้โดดเด่นแต่ก็มีบางทีมเหมือนกันที่ฟอร์มรูด ส่วนหนึ่งก็เพราะนักเตะในทีมที่โชว์ฟอร์มกันได้น่าผิดหวัง แข้งดังบางคนถูกคาดหมายว่าจะเป็นกำลังสำคัญในทีมแต่กลับเล่นได้อย่างน่าผิดหวัง และนี่คือห้านักเตะที่โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังที่สุดในซีซั่นนี้ จอร์แดน พิคฟอร์ด – เอฟเวอร์ตัน มือหนึ่ง ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดกับ เอฟเวอร์ตัน…

Home / SPORT / 5แข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังสุดๆในฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้าย หลายทีมกำลังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มขัน บางทีมกำลังเล่นได้โดดเด่นแต่ก็มีบางทีมเหมือนกันที่ฟอร์มรูด ส่วนหนึ่งก็เพราะนักเตะในทีมที่โชว์ฟอร์มกันได้น่าผิดหวัง แข้งดังบางคนถูกคาดหมายว่าจะเป็นกำลังสำคัญในทีมแต่กลับเล่นได้อย่างน่าผิดหวัง และนี่คือห้านักเตะที่โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังที่สุดในซีซั่นนี้

จอร์แดน พิคฟอร์ด – เอฟเวอร์ตัน
มือหนึ่ง ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อซีซั่นก่อนและถือได้ว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตค้าแข้วของเขา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในฤดูกาล 2016/17 พิคฟอร์ด ไม่ได้เป็นมือหนึ่งในทีม ซันเดอร์แลนด์ ด้วยซ้ำ นายด่านเมืองผู้ดีรายนี้ก้าวขึ้นมาโดดเด่นสุดๆ ใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เมื่อเขาเซฟจุดโทษสำคัญช่วยพา ทีมชาติอังกฤษ เข้ารอบและไปได้ไกลถึงรอบตัดเชือก ทว่าเหตุการณ์ในซีซั่นนี้กลับพลิกผัน ผลงานโดยรวมของเขาค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะเขาเล่นผิดพลาดค่อนข้างเยอะ ส่งผลโดยตรงต่อโอกาสที่เขาจะหลุดออกจากทีมสิงโตคำรามซึ่งมี แจ็ค บัตแลนด์ พร้อมเสียบขึ้นมาเป็นมือหนึ่่งแทนที่เขา

เฟร็ด – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ถือเป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังที่สุดคนหนึ่งในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองภาพรวมดาวเตะชาวบราซิลรายนี้แทบไม่มีจุดเด่นอะไรเลย เขาไม่มีความสามารถในการเติมเกมรุกที่ดี ไม่มีประตูยิงไกลสวยๆ ไม่มีการจ่ายบอลที่แม่นยำ และยังไม่สามารถผ่อนภาระกองหลังในการช่วยตัดเกมรุกฝ่ายตรงข้าม ด้วยค่าตัวที่สโมสรปีศาจแดงยอมทุ่มจ่ายไปถึง 53 ล้านปอนด์ แข้งชาวบราซิลรายนี้ไม่ได้แสดงฝีเท้าให้เห็นว่าเขาเหนือกว่าเด็กปั้นของสโมสรอย่าง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ อันเดรส เปไรร่า เลยแม้แต่น้อย

มักซ์ เมเยอร์ – คริสตัล พาเลซ
ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาถูกจับตามองว่าเป็นดาวรุ่งที่โดดเด่นและแฝงไปด้วยศักยภาพมากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลยุโรป แม้ถูกคาดหมายว่าจะได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่แต่สุดท้ายมิดฟิลด์ชาวเยอรมันรายนี้กลับมาลงเอยที่ คริสตัล พาเลซ ซึ่งซีซั่นนี้เขาเพิ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงแค่ 13 เกม ยิงและแอสซิสต์ไปสามประตู ด้วยค่าเหนื่อยระดับ 125,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ถือว่าไม่น่าประทับใจ ในวัย 23 ปีอนาคตในชีวิตค้าแข้งของเขาต่อแต่นี้อาจจะไม่สดใสนัก

เบนจามิน เมนดี – แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ถูกมองว่าเป็นแบ็คซ้ายทีี่มีเกมรุกระดับโลก ลูกครอสของเขามีความยอดเยี่ยมมากแต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งอย่างที่กล่าวออกมาได้ อาการบาดเจ็บที่รบกวนและปัญหานอกสนามยังนำความยุ่งยากมาสู่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ อย่างเช่นเรื่องที่มีภาพของเขากำลังออกมาจากไนท์คลับไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เขาจะไปฝึกซ้อม น่าเสียดายหากดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้ไม่สามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ทั้งที่ได้อยู่กับทีมระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกุนซือที่ดีที่สุดในโลกอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

มาเตโอ โควาซิช – เชลซี
มิดฟิลด์ชาวโครเอเชียถูกยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด แม้จะมีดีกรีเป็นนักเตะทีมตราหมากรุกชุดรองแชมป์โลกแต่ดูเหมือนเขาจะไม่สามารถปรับตัวกับ เชลซี และ พรีเมียร์ลีก ได้ โควาซิช ถูกแฟนสิงห์บลูมองว่าเป็นกองกลางสุดเฉื่อยชาและหาประโยชน์ไม่ได้ หลังจากโชว์ฟอร์มสุดย่ำแย่ในเกมที่แพ้ บอร์นมัธ 4-0 เขาก็แทบไม่ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงจาก เมาริซิโอ ซาร์รี อีกเลยและถูก รูเบน ลอฟตัส-ชีค แย่งตำแหน่งตัวจริงไปแล้ว โอกาสที่จะได้เห็นเขาเซ็นสัญญาฉบับถาวรกับ เชลซี คงเป็นไปได้ยาก