ตราด เอฟซี พยงค์ ขุนเณร เชียงใหม่ เอฟซี ไทยลีก

ดวลทีมเก่า! ‘พยงค์’ หวังช้างขาวอัดเชียงใหม่คว้าชัยนัดที่สอง

พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตราด เอฟซี หวังพาทีมเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ต้นสังกัดเก่าที่เคยคุมทัพ พร้อมพา ช้างขาวจ้าวเกาะเก็บชัยชนะนัดที่สอง วันที่ 26 เมษายน เวลา…

Home / SPORT / ดวลทีมเก่า! ‘พยงค์’ หวังช้างขาวอัดเชียงใหม่คว้าชัยนัดที่สอง

พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตราด เอฟซี หวังพาทีมเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ต้นสังกัดเก่าที่เคยคุมทัพ พร้อมพา ช้างขาวจ้าวเกาะเก็บชัยชนะนัดที่สอง

วันที่ 26 เมษายน เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุม สนามกีฬากลางจังหวัดตราด บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 2 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง ตราด เอฟซี กับ เชียงใหม่ เอฟซี

โดย ตราด เอฟซี ได้ส่ง พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม กับ เจนรบ สำเภาดี กองหน้าของทีม ร่วมแถลงข่าว ส่วนทาง เชียงใหม่ เอฟซี ส่ง คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์เรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม และ เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีม เข้าร่วมงานในวันนี้

พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของตราด เอฟซี กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาพบกับทีมเก่าอย่างเชียงใหม่ เอฟซี ที่เคยร่วมงานกัน”

“เกมนี้เราจะส่งผู้เล่นที่มีความพร้อมที่สุดลงสนามแน่นอน เพราะหลังจากเกมนี้ เรายังมีฟุตบอลถ้วยอีก ก่อนจะลงเล่นอีกทีในวันที่ 11 พฤษภาคม เพื่อให้เราพอมีเวลาในการเตรียมตัวต่อไป”

“3 แนวรุกของเราเป็นหน้าใหม่ทั้งหมด มันต้องใช้เวลาปรับจูนพอสมควร การที่พวกเขาทำงานร่วมกัน และเราได้ผสมผสานสิ่งต่างๆ ลงไป ก็จะทำให้พวกเขาค่อยๆ ผลิตผลงานที่ดีขึ้นออกมาได้”

“ปีนี้จะค่อนข้างเหนื่อยสำหรับทีมที่เลื่อนชั้นใหม่ๆ รวมถึงทีมกลางๆ ด้วย เพราะมีทีมในลีกแค่ 16 ทีม ผู้เล่นแต่ละคนในลีกต่างเต็มไปด้วยคุณภาพ แต่ละเลกมีแค่ 15 เกม ทำให้เราต้องมองเกมต่อเกม ต้องใส่เต็มทุกนัด ไม่ ทุก 90 นาทีมีความหมายสำหรับเรา”

“เชียงใหม่เองก็เป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดี แม้เราจะเล่นในบ้าน แต่เราจะเล่นแบบไม่ผลีผลาม หรือประมาท แม้เราอาจจะได้เปรียบจากความคุ้นเคยสนาม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือเราอยากให้นักเตะในทีมทุกคนมุ่งมั่น และทุ่มเทให้กับเกมมากที่สุด”

“เกมนี้ไม่ง่ายสำหรับตราด เนื่องจากเราเป็นน้องใหม่ของไทยลีก เชียงใหม่ก็เช่นกัน ฉะนั้นแล้วเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกแน่ แต่การที่เราเล่นในบ้าน เราก็จะเล่นให้เต็มที่ที่สุด และหวังจะเก็บ 3 คะแนนไปฝากชาวตราดให้ได้”

“เกมนี้เราก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์เรามากที่สุด เราจะทำงานอย่างเต็มที่ ในทุกๆ นัดครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก นัดที่ 9 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 เวลา 19.00 น. ตราด เอฟซี พบ เชียงใหม่ เอฟซี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD2

 

……………………………………

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

– สำหรับ ตราด เอฟซี และ เชียงใหม่ เอฟซี มีผลงานที่เท่ากัน หลังเคยพบกันมา 8 ครั้ง ในการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ ปรากฎว่า ชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 3 เท่ากัน โดยเกมล่าสุดในบ้านของ ตราด เอฟซี เป็นฝ่ายเอาชนะไป 1-0

– ทั้งสองทีมจะถือเป็นการพบกันครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันลีกสูงสุดของประเทศไทย

– นัดล่าสุดทั้งสองทีม เสมอกัน 1-1 ที่บ้านของ เชียงใหม่ เอฟซี ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2018

– อ.พยงค์ ขุนเณร จะได้นำทีม ตราด เอฟซี ดวลกับทีมเก่า หลังเคยคุมทัพ เชียงใหม่ เอฟซี เมื่อปี 2016