ปอล ปอกบา พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สายชิว! สถิติเผย ป็อกบา คือมิดฟิลด์ที่เดินทอดน่องในสนามมากสุดใน พรีเมียร์ลีก

ปอล ป็อกบา กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกแฟนบอลรุมจวกอีกครั้ง คราวนี้โดนข้อหาว่าเป็น “นักเตะสุดขี้เกียจ” หลังจากมีการเปิดเผยสถิติออกมาว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ที่ใช้เวลาเดินระหว่างเกมมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เดอะ ซัน สื่อจอมแฉเปิดสถิติจากมิดฟิลด์ทั้งหมด 79 คนใน…

Home / SPORT / สายชิว! สถิติเผย ป็อกบา คือมิดฟิลด์ที่เดินทอดน่องในสนามมากสุดใน พรีเมียร์ลีก

ปอล ป็อกบา กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกแฟนบอลรุมจวกอีกครั้ง คราวนี้โดนข้อหาว่าเป็น “นักเตะสุดขี้เกียจ” หลังจากมีการเปิดเผยสถิติออกมาว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ที่ใช้เวลาเดินระหว่างเกมมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

เดอะ ซัน สื่อจอมแฉเปิดสถิติจากมิดฟิลด์ทั้งหมด 79 คนใน พรีเมียร์ลีก พบว่า ป็อกบา เป็นมิดฟิลด์ที่ใช้เวลาเดินทอดน่องมากถึง 64% จากระยะทางรวมทั้งหมด 322 กิโลเมตรที่เขาเคลื่อนที่ในทุกนาทีที่เขาลงสนาม ขณะที่บรรดาเกจิฟุตบอลยังคงเดินหน้าจวกแข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็น รอย คีน อดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุและรุ่นพี่ในทีมปีศาจแดงที่ออกมาวิจารณ์ว่านักเตะรายนี้กำลังเป็นตัวปัญหาใหญ่ของทีม

คีน กล่าวว่า “เขาคือนักเตะที่มีพรสวรรค์ แต่ก็อย่างที่เคยบอกไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า มีอยู่หลายครั้งที่เรามักจะเห็นเขาไม่วิ่งหรือไม่ยอมลงไปช่วยเกมรับ” “เขาคือปัญหาใหญ่สำหรับแมนฯ ยูฯ” “เขาคือนักเตะรุ่นใหญ่ที่เคยเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่และเคยคว้าแชมป์รายการสำคัญ แต่จากสิ่งที่ผมเห็นผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นแบบอย่างที่ดีได้”