แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โมฮัมเหม็ด บิล ซัลมาน

แฟนผีฝันสลาย! เจ้าชายซาอุฯ ยกธงขาวเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว

เจ้าชายแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงยอมยกธงขาวที่จะติดต่อขอฮุบสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังตระกูลเกลเซอร์โก่งราคาสุดฤทธิ์ เดอะ ซัน รายงาน โมฮัมเหม็ด บิล ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้ตัดสินใจเลิกให้ความสนใจที่จะซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด…

Home / SPORT / แฟนผีฝันสลาย! เจ้าชายซาอุฯ ยกธงขาวเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว

เจ้าชายแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงยอมยกธงขาวที่จะติดต่อขอฮุบสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังตระกูลเกลเซอร์โก่งราคาสุดฤทธิ์

เดอะ ซัน รายงาน โมฮัมเหม็ด บิล ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้ตัดสินใจเลิกให้ความสนใจที่จะซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ลีกมากที่สุดของอังกฤษ หลังจากได้หมอบหมายให้ ปินิ ซาฮาวี ซูเปอร์เอเย่นต์เข้าเจรจาในภารกิจดังกล่าว

โดยว่ากันว่า ตระกูลเกลเซอร์ ปฏิเสธข้อเสนอต่างๆ นานา ที่ทาง บิล ซัลมาน ยื่นมาให้แบบหัวชนฝา เพื่อขอบริหารปีศาจแดงด้วยตัวเองต่อไป

ซึ่งหนล่าสุดที่ บิล ซัลมาน มีข่าวยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการทุ่มเงิน 3,800 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 155,800 ล้านบาท แต่สุดท้ายข้อเสนอดังกล่าวก็ถูกปัดตกลงไป ก่อนจะยอมยกธงขาวไปในที่สุด

………

เกร็ดน่ารู้

  • ครอบครัวเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรปีศาจแดงในปัจจุบันทำการเทคโอเวอร์สโมรแห่งนี้ เมื่อปี 2003 ด้วยมูลค่า 790 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 32,390 ล้านบาท
  • โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน หรือ MBS ทรงเป็นพระโอรสพระองค์โตของกษัตริย์ซัลมาน และมีทรัพย์สินโดยรวมกว่า 850 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 34 ล้านล้านบาท