นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 PFA ราฮีม สเตอร์ลิง ลิเวอร์พูล เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ไม่มีพลิกโผ!! ฟาน ไดจ์ค ผงาดคว้าแข้งแห่งปี PFA, ลิ่ง เข้าป้ายดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ได้บทสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกาศรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ของ PFA ซึ่งเต็งจ๋าอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ก็ไม่ทำให้สาวก “เดอะค็อป” ต้องผิดหวัง หลังจากคว้ารางวัลนี้มาครองต่อจาก โมฮาเหม็ด…

Home / SPORT / ไม่มีพลิกโผ!! ฟาน ไดจ์ค ผงาดคว้าแข้งแห่งปี PFA, ลิ่ง เข้าป้ายดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ได้บทสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกาศรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ของ PFA ซึ่งเต็งจ๋าอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ก็ไม่ทำให้สาวก “เดอะค็อป” ต้องผิดหวัง หลังจากคว้ารางวัลนี้มาครองต่อจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เมื่อปีก่อนได้สำเร็จ

โดยก่อนหน้านี้ มี 6 ผู้เล่นที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล นักเตะยอดแห่งปี 2019 ได้แก้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค(ลิเวอร์พูล), เซร์คิโอ อเกวโร่(แมนฯ ซิตี้), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง(แมนฯ ซิตี้), แบร์นาร์โด้ ซิลวา(แมนฯ ซิตี้), ซาดิโอ มาเน่(ลิเวอร์พูล) และเอเด็น อาซาร์(เชลซี) ก่อนจะเป็นตัวเต็งอย่าง ฟาน ไดจ์ค ที่ผงาดคว้าราวงวัลนี้ไปครองได้ตามความคาดหมาย

ขณะเดียวกัน รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ตกเป็นของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ถูกใส่ชื่อเข้าชิงชัยทั้งสองรางวัล เอาชนะบรรดาแข้งอนาคตไกลอย่าง เทรนท์ อเล็กซารเดอร์-อาร์โนลด์(ลิเวอร์พูล), มาร์คัส แรชฟอร์ด(แมนฯ ยูไนเต็ด), ดีแคลน ไรซ์(เวสต์แฮม) รวมไปถึง เดวิด บรู้คส์(บอร์นมัธ) มาได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ รางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี PFA เมื่อซีซั่นก่อนตกเป็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ปีนี้ถูกตัดชื่อออกจากสาระบบทุกรางวัลที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี เมื่อฤดูกาลก่อน ตกเป็นของ เลรอย ซาเน่ ซึ่งก็ไม่มีชื่อเกี่ยวข้องกับรางวัลเช่นเดียวกันกับ ซาลาห์ ในปีนี้

……….

เกร็ดน่ารู้

  • เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ถือเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังคนแรกนับตั้งแต่ จอห์น เทอร์รี่ ที่เคยคว้ารางวัลนี้มาครอบครองเมื่อปี 2005 (14 ปีที่แล้ว)