คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์

แฟนบอลสาวญี่ปุ่นเขียนภาษาไทยถึง ชนาธิป อ้อนค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ไปนานๆ

แฟนบอลสาวญี่ปุ่นเขียนจดหมายเป็นภาษาไทยถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อ้อนวอนให้อยู่ค้าแข้งกับสโมสรไปนานๆ ตัวรุกทีมชาติไทยสร้างผลงานชนะใจแฟนๆ เจ้าถิ่นในการค้าแข้งที่ศึก เจลีก โดยล่าสุดก็สาวเจ้าถิ่นนามว่า ฮิโตมิ บรรจงเขียนจดหมายเป็นภาษาไทยส่งมาถึงเจ้าตัว ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้ Dear…

Home / SPORT / แฟนบอลสาวญี่ปุ่นเขียนภาษาไทยถึง ชนาธิป อ้อนค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ไปนานๆ

แฟนบอลสาวญี่ปุ่นเขียนจดหมายเป็นภาษาไทยถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อ้อนวอนให้อยู่ค้าแข้งกับสโมสรไปนานๆ

ตัวรุกทีมชาติไทยสร้างผลงานชนะใจแฟนๆ เจ้าถิ่นในการค้าแข้งที่ศึก เจลีก โดยล่าสุดก็สาวเจ้าถิ่นนามว่า ฮิโตมิ บรรจงเขียนจดหมายเป็นภาษาไทยส่งมาถึงเจ้าตัว ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

Dear Chanathip

สวัสดี! ฉันยากจนที่ภาษาไทย แต่ขอทรงโปรดยกโทษให้ข้าพระองค์ ขอแสดงความยินดีกับเป้าหมายเมื่อวานนี้! ฉันร้องไห้เพราะผมมีความสุข ฟุตบอลของคุณทำให้ฉันมีความสุข

โปรดอยู่ในซัปโปโรในอนาคต กรุณาทำให้ฉันมีความสุข ฉันสนับสนุนคุณมากที่สุดในโลก! ฉันพยายามอย่างหนักที่จะทำให้ธง ดังนั้นโปรดหามามันเมื่อคุณต่อสู้กับโกเบ! ฉันหวังว่าคุณจะประสบความสำเร็จที่ดีในาคต รัก!!!!

From Hitomi

ถึงแม้ว่าภาษาจะอ่านแล้วค่อนข้างแปลก เนื่องจากคาดว่าใช้โปรแกรมแปลภาษาอัตโนมัติ แต่ลายมือที่เธอเขียนมาอย่างบรรจงก็เรียกได้ว่ามาด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ ทำเอา ชนาธิป ถึงกับปลื้มอกปลื้มใจ กระทั่งให้ทีมงานโพสต์จดหมายฉบับดังกล่าวลงในเพจเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการ

สำหรับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะมีโปรแกรมเปิดบ้านเจอกับ วิสเซล โกเบ ในศึก เจลีก วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม เริ่มแข่ง 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

……….

เกร็ดน่ารู้
สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปแล้ว 55 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 10 ประตู และ 7 แอสซิสต์ ปัจจุบันกองกลางวัย 25 ปี ได้ขยายสัญญาฉบับใหม่กับ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” ออกไปยาวถึงปี 2025