ฉิมพาลี ผู้ตัดสิน พงษ์พันธ์ วงษ์สุบรรณ ล้มบอล เทิดศักดิ์ ทองกล่ำ

ไม่รอด! อัยการสั่งฟ้องผู้ตัดสินคดีล้มบอลล็อตสองคู่ ‘สาคร-ระยอง’

ไปไหนไม่รอด อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีล้มบอลลีกพระรอง ระหว่าง ไทยยูเนียน สมุทรสาคร พบ ระยอง เอฟซี ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหอ รอง ผบก.สส.บช.น. ได้นำพยานหลักฐานสำนวนการสอบสวน…

Home / SPORT / ไม่รอด! อัยการสั่งฟ้องผู้ตัดสินคดีล้มบอลล็อตสองคู่ ‘สาคร-ระยอง’

ไปไหนไม่รอด อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีล้มบอลลีกพระรอง ระหว่าง ไทยยูเนียน สมุทรสาคร พบ ระยอง เอฟซี ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหอ รอง ผบก.สส.บช.น. ได้นำพยานหลักฐานสำนวนการสอบสวน พร้อมความเห็นสำนวนสั่งฟ้อง ไปมอบต่อสำนักงานคดีอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กรณีคดีการล็อคผลการแข่งขันฟุตบอล หลังมีการจับกุมผู้ต้องหาประกอบไปด้วย นายณฐกร ฉิมพาลี ผู้ตัดสิน, นายพงษ์พันธ์ วงษ์สุบรรณ อดีตผู้บริหารสโมสร

ตามหลักฐานของคณะทำงานระบุว่า เทิดศักดิ์ ทองกล่ำ จำเลยที่ 2 ได้รับการติดต่อจาก นายพงษ์พันธ์ วงษ์สุบรรณ จำเลยที่ 3 เพื่อเจรจาให้ สุรศักดิ์ หัสจรรย์ ผู้ตัดสินในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ระหว่าง ไทยยูเนียน สมุทรสาคร เอฟซี และ ระยอง เอฟซี ในวันที่ 21 เมษายน 2561 ทำหน้าที่เอียนเองไปยัง ไทยยูเนียน สมุทรสาคร เอฟซี จากนั้น ณฐกร ฉิมพาลี จำเลยที่ 1 จะตอบแทน สุรศักดิ์ หัสจรรย์ ด้วยเงินจำนวนหนึ่ง

ก่อนที่ต่อมา นายสุรศักดิ์ หัสจรรย์ (ผู้ตัดสิน) ตอบปฏิเสธ และนำเรื่องมาแจ้งต่อสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ และนำไปสู่การจับกุม (ผลการแข่งขันเกมดังกล่าว ระยอง เอฟซี เอาชนะได้ 2-0)

ขณะที่ในชั้นสอบสวน นายเทิดศักดิ์ ทองกล่ำ ได้ให้การรับสารภาพว่าทำจริงแต่เป็นภาวะจำยอมเท่านั้น โดยไม่ได้รับเงิน หรือขอรับเงินเป็นค่าตอบแทน ขณะที่จำเลยอีก 2 รายอย่าง นายณฐกร ฉิมพาลี กับ นายพงษ์พันธ์ วงษ์สุบรรณ ยังให้การปฏิเสธ

กระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 เมษายน 2562) ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้เดินทางมาที่ศาลอาฐา รัชดาภิเษก โดยมีอัยการมีคำสั่งฟ้องเป็นจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.1105/2562 ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556

มาตรา 66 ประกอบประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 84 และทนายความของผู้ต้องหาได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวเป็นเงินจำนวน 2 แสนบาทต่อไป