ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล อาร์เซน่อล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปังทุกคน! 5นักเตะ พรีเมียร๋ลีก ที่ยิ่งเล่นยิ่งเด่นในฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ดุเดือดเข้มข้นทั้งในเรื่องการขับเคี่ยวแย่งแชมป์หรือตำแหน่งท็อปโฟร์ ขณะที่นักเตะในลีกเองก็เช่นกัน พวกเขาต้องเค้นฟอร์มและพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ที่ยืนเป็นตัวจริงในทีม และนี่คือนักเตะที่พัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมกว่าในฤดูกาลก่อนจนมีบทบาทสำคัญในทีม อเล็กซ์ อิโวบี – อาร์เซนอล เป็นนักเตะที่ถูกมองว่าพัฒนาการเล่นขึ้นมากในยุคของ อูไน เอเมรี แม้ว่าผลของการพัฒนาจะไม่ออกมาในรูปของสถิติตัวเลขก็ตาม แนวรุกชาวไนจีเรียทำไปแค่สามประตู สี่แอสซิสต์…

Home / SPORT / ปังทุกคน! 5นักเตะ พรีเมียร๋ลีก ที่ยิ่งเล่นยิ่งเด่นในฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ดุเดือดเข้มข้นทั้งในเรื่องการขับเคี่ยวแย่งแชมป์หรือตำแหน่งท็อปโฟร์ ขณะที่นักเตะในลีกเองก็เช่นกัน พวกเขาต้องเค้นฟอร์มและพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ที่ยืนเป็นตัวจริงในทีม และนี่คือนักเตะที่พัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมกว่าในฤดูกาลก่อนจนมีบทบาทสำคัญในทีม

อเล็กซ์ อิโวบี – อาร์เซนอล

เป็นนักเตะที่ถูกมองว่าพัฒนาการเล่นขึ้นมากในยุคของ อูไน เอเมรี แม้ว่าผลของการพัฒนาจะไม่ออกมาในรูปของสถิติตัวเลขก็ตาม แนวรุกชาวไนจีเรียทำไปแค่สามประตู สี่แอสซิสต์ จากการลงสนาม 25 นัดในลีกฤดูกาลนี้ ฟอร์มการเล่นโดยรวมของเขาดีขึ้น ความมั่นใจมีมากขึ้น เขาช่วยทีมสร้างสรรค์เกมบุกและมีความอันตรายในกรอบเขตโทษ ดาวเตะวัย 22 ปีอาจจะยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขโดยเฉพาะการตัดสินใจที่ยังทำได้ไม่ดี แต่ประสบการณ์การลงสนามเกิน 100 นัดกับ อาร์เซนอล น่าจะช่วยให้เขามีผลงานที่เด่นชัดมากขึ้นในอนาคต

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม – ลิเวอร์พูล

เป็นมิดฟิลด์หงส์แดงที่ได้รับคำชื่นชมว่าผลงานเยี่ยมกว่า “ของใหม่ราคาแพง” อย่าง ฟาบินโญ่ และ นาบี้ เกอิต้า เสียอีก แม้ว่าสถิติในด้านเกมรุกของเขาจะดร็อปลงไปแต่ดาวเตะชาวดัตช์ก็ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังคงเป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญในทีม ไวจ์นัลดุม มีบทบาทในการจ่ายบอลในซีซั่นนี้ด้วยเปอร์เซนต์ผ่านบอลสำเร็จสูงสุด 91.7% และมีส่วนร่วมในเกมแทบจะทุกมิติ

มุสซ่า ซิสโซโก้ – สเปอร์

มีสองฤดูกาลแรกกับทีมไก่เดือยทองที่ไม่น่าประทับใจนักและถูกมองว่าเป็นการซื้อตัวที่ผิดพลาดของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส และหลังจากพลาดโอกาสติดทีมไปลุย ฟุตบอลโลก กับทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อปีก่อน ซิสโซโก้ กลับมาได้รับโอกาสอีกครั้งหลังจากได้กลับมาเล่นในตำแหน่งที่ตัวเองถนัดคือมิดฟิลด์ตัวกลางสืบเนื่องจากการที่ เดเล่ อัลลี่ กับ แฮร์รี่ เคน ได้รับบาดเจ็บ

วิคตอร์ ลินเดลอฟ – แมนฯ ยูฯ

เจอปัญหาปรับตัวกับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษไม่ได้ในช่วงฤดูกาลแรก กองหลังชาวสวีเดนลงสนามในลีกไปแค่ 13 เกมไปเมื่อซีซั่นก่อน แต่เมื่อ โฆเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดออกไป ลินเดลอฟ ก็เหมือนนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีขึ้นภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โดย ลินเดลอฟ มีส่วนสำคัญในแนวรับทำให้ทีมปีศาจแดงเสียไปแค่เจ็ดประตูหลังการเข้ามาของกุนซือจากนอร์เวย์

ซอน เฮือง มิน – สเปอร์

ดาวยิงชาวเกาหลีใต้เป็นกำลังหลักในการบวกสกอร์ให้ทีมไก่เดือยทองตลอดสามฤดูกาลหลังสุด แม้ว่าในซีซั่นนี้จะติดภารกิจรับใช้ชาติจนพลาดลงสนามให้ต้นสังกัดหลายเกม แต่แนวรุกแดนโสมก็ทำไปถึง 11 ประตูจาก 22 นัดในลีก แม้ว่า สเปอร์ส จะฝืดในสองเกมหลังสุดแต่ ซอน ก็ยังคงเป็นดาวยิงที่มีความสำคัญต่อทีมและได้รับโอกาสจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของทีมเสมอ